Tài sản của đại gia châu Á đã chính thức vượt Bắc Mỹ

Tài sản của đại gia châu Á đã chính thức vượt Bắc Mỹ

(ĐTCK) Năm 2015 là năm đầu tiên khối tài sản cá nhân tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương vượt qua Bắc Mỹ, theo báo cáo của Cap Gemini SA.

Tài sản của các triệu phú tại các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương tăng gần 10%, lên mức 17,4 nghìn tỷ USD, vượt qua con số 16,6 nghìn tỷ USD của các đại gia tại Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, tài sản cá nhân của khu vực châu Âu cũng tăng 4,8%, lên 13,6 nghìn tỷ USD, trong khi khu vực châu Mỹ Latinh và châu Phi lại chứng kiến khối lượng tài sản giảm sút.

Nhìn chung, tài sản của các cá nhân trên toàn cầu tăng 4%, đạt 58,7 nghìn tỷ USD.

Cũng theo báo cáo của hãng tư vấn Cap Gemini SA, số lượng các triệu phú tại Trung Quốc đã tăng 16% trong năm 2015, mức tăng lớn nhất được ghi nhận kể từ khi báo cáo thường niên này được thực hiện.

Tài sản của đại gia châu Á đã chính thức vượt Bắc Mỹ ảnh 1

Tài sản của các triệu phú châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh trong năm 2015 

Mặc dù vậy, Mỹ, Nhật Bản và Đức vẫn lần lượt là các quốc gia có số lượng cá nhân giàu có nhiều nhất trên toàn cầu. Số lượng triệu phú tại Mỹ cao gấp 4 lần tại Trung Quốc.

Tài sản của đại gia châu Á đã chính thức vượt Bắc Mỹ ảnh 2

 Số lượng triệu phú tại một số quốc gia top đầu

Từ nay cho tới năm 2025, Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ được nhận định là những khu vực chứng kiến số lượng cá nhân giàu có tăng trưởng mạnh. Tới năm 2025, ước tính, các triệu phú trên toàn cầu sẽ sở hữu lượng tài sản trị giá 106 nghìn tỷ USD.

Tài sản của đại gia châu Á đã chính thức vượt Bắc Mỹ ảnh 3

 Thị phần tài sản cá nhân tại các khu vực trên toàn cầu năm 2025

Bên cạnh đó, tài sản cá nhân tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng 142%, lên 42,1 nghìn tỷ USD, giữ vị trí là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Các vị trí tiếp theo thuộc về Trung Đông và châu Phi.

Báo cáo của Cap Gemini được thực hiện dựa trên số liệu từ hơn 800 công ty quản lý tài sản tại 15 thị trường có số lượng triệu phú lớn. Một cá nhân giàu có được định nghĩa là cá nhân với khối lượng tài sản có thể đầu tư được vào khoảng 1 triệu USD trở lên, bao gồm cả bất động sản, đồ vật sưu tầm có giá trị.

Tin bài liên quan