Dòng sản phẩm Essential Phone của Essential. Ảnh: Android Headlines.

Dòng sản phẩm Essential Phone của Essential. Ảnh: Android Headlines.

Startup của 'cha đẻ' hệ điều hành Android được rót 300 triệu USD

Công ty sản xuất thiết bị thông minh Essential của Andy Rubin vừa nhận khoản tài trợ 300 triệu USD trong vòng huy động vốn gần đây.

Số tiền này sẽ được Essential sử dụng nhằm tăng cường thị phần trong thị trường tiêu dùng đồ điện tử. Đại diện công ty từ chối tiết lộ tên các nhà đầu tư của mình.

Theo phân tích từ Equidate, sàn chứng khoán dành cho các công ty công nghệ tư nhân, với khoảng đầu tư 300 triệu USD, giá trị của Essential được các nhà phân tích nhận định có thể đạt 900 triệu USD đến 1 tỷ USD.

Trước đó, Essential đã gọi vốn thành công 30 triệu USD từ quỹ Playground Global và quỹ đầu tư mạo hiểm Redpoint Venture. Những nhà đầu tư khác cũng từng rót vốn cho công ty khởi nghiệp này gồm Công ty đầu tư Altimeter Capital, Công ty cổ phần đầu tư Tencent Holdings và Tập đoàn kỹ thuật Foxconn.

Bên cạnh các lần gọi vốn thành công, Andy Rubin - nhà sáng lập hệ điều hành Android cho công ty cũng gặp không ít khó khăn. Ông từng muốn Essential tham gia vào quỹ đầu tư 100 tỷ USD của SoftBank. Tuy nhiên thỏa thuận này thất bại vì Apple - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty.

Startup Essential được thành lập đầu năm 2017 bởi hai nhà sáng lập Matt Hershenson - cựu Giám đốc mảng Android tại Google và Andy Rubin - nhà sáng lập hệ điều hành Android.

Hiện nay, công ty đã cho ra mắt hai sản phẩm công nghệ đầu tiên là điện thoại thông minh - Essential Phone và thiết bị loa thông minh điều khuyển bằng giọng nói - Essential Echo.

Tin bài liên quan