Standard Chartered báo lỗ “khủng”, sa thải 15.000 nhân viên

Standard Chartered báo lỗ “khủng”, sa thải 15.000 nhân viên

(ĐTCK) Standard Chartered Plc cho biết sẽ cắt giảm 15.000 nhân viên và thu về thêm 3,3 tỷ bảng Anh (5,1 tỷ USD) nhờ chuyển nhượng quyền sau khi công bố mức lỗ đáng ngạc nhiên trong quý III/2015.

Nhà băng này cho biết thêm sẽ tiết kiệm được 2,9 tỷ USD tính tới năm 2018 và sẽ tái cấu trúc hoặc rút vốn ra khỏi một số tài sản trị giá để thu về 100 tỷ USD.

Trước đó, cổ phiếu của Standars Chartered đã giảm 6,2% tại Hongkong, sau khi nhần hàng này thông báo lỗ trước thuế tới 139 triệu USD trong quý III/2015. Qúy III năm ngoái, Standard Chartered lãi 1,53 tỷ USD.

CEO Bill Winters đang tìm cách khắc phục các thiệt hại do người tiền nhiệm Peter Sand gây ra trước đó khi mở rộng hoạt động sang các thị trường đang nổi khác như Ấn Độ.

Bên cạnh đó, doanh thu của Standard Chartered, phần lớn đến từ khu vực châu Á, cũng chịu ảnh hưởng bởi tình trạng tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc cũng như giá cả tiêu dùng tụt giảm.

Ông Winters thẳng thắn thừa nhận: “Môi trường kinh doanh trên toàn cầu đang đặt ra nhiều thách thức và sự thể hiện của chúng tôi thật đáng thất vọng”.

Standard Chartered báo lỗ “khủng”, sa thải 15.000 nhân viên ảnh 1

 Diễn biến giá cổ phiếu của Standard Chartered từ giữa năm 2014 tới nay

Tin bài liên quan