Sòng bạc tại Macao ế ẩm bất chấp kỳ nghỉ Tết

Sòng bạc tại Macao ế ẩm bất chấp kỳ nghỉ Tết

(ĐTCK) Công việc kinh doanh của các sòng bạc tại Macau trở nên khó khăn hơn trong kỳ nghỉ Tết truyền thống năm nay và dự đoán doanh thu sẽ còn tiếp tục tụt dốc trong những tháng tới.

Theo ước tính từ tám cuộc khảo sát của Bloomberg, tổng doanh thu sòng bài tại Macau đã giảm 53,5% trong tháng Hai này, cao hơn nhiều so với mức dự đoán 40% của các chuyên gia trước khi kỳ nghỉ bắt đầu.

Kỳ nghỉ Tết truyền thống tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á thường là mùa cao điểm nhất của các casino và tụ điểm giải trí. Tháng Hai năm ngoái được ghi nhận là tháng có mức doanh thu kỷ lục của các sòng bài tại Macau khi mà chính phủ Trung Quốc chưa thực hiện các biện pháp trừng trị thẳng tay tệ nạn tham nhũng, hối lộ và xiết chặt quy định về du lịch giữa các vùng lãnh thổ.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu Asian của ngân hàng tư nhân ABN Amro, ông Daphne Roth cho biết: “Việc chính phủ Trung Quốc quyết tâm thực hiện mục tiêu chống tham nhũng đã có những ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường sòng bạc”.

Tính cho tới tháng 1/2015, doanh thu sòng bài của Macau đã giảm liên tục trong 8 tháng, đây là thời gian suy giảm dài nhất trong lịch sử kể từ năm 2005 cho tới nay. Mức giảm 53,5 % trong tháng này so với cùng thời gian năm ngoái có thể xem là mức tụt dốc tồi tệ nhất.

Doanh thu của MGM China Holdings Ltd giảm 8,3% tại Hong Kong, mức giảm lớn nhất trong ngày kể từ 8/5/2014. Galaxy Entertainment Group Ltd và Sands China Ltd cùng giảm hơn 6%.

Wynn Macau Ltd tụt dốc 8,4% trong khi SJM Holdings Ltd mất hơn 7,2%. Cổ phiếu của các công ty trên bắt đầu giảm mạnh hơn từ ngày hôm qua (24/2) sau khi giới chức Macau cho biết thành phố sẽ giới hạn du khách từ Trung Quốc nội địa nhằm tránh tình trạng quá tải.

Cổ phiếu của Genting Singapore Plc cũng giảm tới 7,7%, mức cao nhất kể từ tháng 5/2010 sau khi báo cáo doanh thu cho thấy lợi nhuận trong quý IV/2014 giảm 36%. Lợi nhuận giảm mạnh chủ yếu là do doanh thu giảm rõ rệt từ các phòng chơi VIP và có ít du khách Trung Quốc tới chơi hơn.

Chuyên gia phân tích tại Credit Suisse, ông Kenneth Fong cho biết: “Chúng tôi tin rằng tình hình sẽ tiếp tục xấu đi trong các tháng tới”.

“Đối với các khách hàng VIP, việc kinh doanh tạm trì hoãn trong kỳ nghỉ và sự mạnh tay của chính phủ trong các chính sách chống tham nhũng sẽ khiến ít người tới chơi hơn và doanh thu sẽ tiếp tục suy giảm”, ông cho biết thêm.

Tin bài liên quan