Bill Gates tiếp tục giữ vị trí tỷ phú giàu có nhất thế giới.

Bill Gates tiếp tục giữ vị trí tỷ phú giàu có nhất thế giới.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015

(ĐTCK) Bill Gates, Carlos Slim, Warren Buffett vẫn là 3 tỷ phú xếp đầu thế giới. Bộ 3 này đều có tài sản trên 70 tỷ USD, cách khá xa với nhóm đứng sau. Tuy vậy, người giàu thứ 10 thế giới vẫn rất có tài sản trên... 40 tỷ USD, một con số đáng nể.

Sáng thứ Hai (2/3), tạp chí Forbes đã công bố bảng xếp hạng thường niên các tỷ phú trên thế giới. Trong năm nay, có tổng số 1.826 tỷ phú nằm trong dach sách trên với tổng tài sản trị giá hơn 7 nghìn tỷ USD. Dưới đây là 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 do Forbes xếp hạng.

10. Liliane Bettencourt

Giá trị tài sản ròng:  40,1 tỷ USD

Nguồn tài sản chính: L’Oreal

Liliane Bettencourt trở nên giàu có hơn so với năm 2014 nhờ vào vụ mua lại thêm 8% cổ phiếu từ Nestle, giúp nâng tổng số cổ phiếu tại L’Oreal mà bà nắm giữ trong tay lên 33%.

Cha của bà, ông Eugene Schueller chính là người sáng lập L’Oreal năm 1907. Bà Bettencourt đã không trực tiếp tham gia điều hành công ty vài năm nay. Hiện tại, Liliane Bettencourt là người phụ nữ giàu nhất châu Âu.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 1

9. Jim Walton

Giá trị tài sản ròng: 40,6 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Walmart

Jim Walton, thành viên hội đồng quản trị Walmart, là con út của người sáng lập tập đoàn này, ông Sam Walton. Walmart có doanh thu 473 tỷ USD trong năm 2014 từ hơn 11.000 cửa hàng tại 27 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh làm việc tại Walmart, Jim Walton còn là chủ tịch và CEO tại ngân hàng Arvest của gia đình mình, ngân hàng này có nhiều chi nhánh tại Arkansas, Kansas, Oklahoma và Missouri. Arvest Bank có lợi nhuận ròng gần 130 tỷ USD trong năm 2013.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 2

8. Christy Walton

Giá trị tài sản ròng: 41,7 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Walmart

Christy Walton chính là người phụ nữ giàu có nhất trên thế giới và đã 5 lần đạt được danh hiệu này. Nhờ việc kết hôn với John Walton, bà đã bước vào gia đình giàu có nhất trên thế giới – nhà Waltons. Phần lớn tài sản của bà là nhờ hưởng thừa kế sau khi chồng bà qua đời trong một tai nạn máy bay năm 2005. Đa số cổ phiếu do bà nắm giữ hiện ở công ty bán lẻ hàng đầu - Walmart, nơi bố chồng bà là người sáng lập.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 3

7. David Koch

Giá trị tài sản ròng: 42,9 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Koch Industries

David Koch nắm giữ cổ phần trị giá 115 tỷ USD tại tập đoàn Koch Industries, nơi anh trai mình, ông Charles Koch làm chủ tịch. Đây là công ty tư nhân lớn thứ hai tại Mỹ, đầu tư vào các đường ống dẫn dầu, khu chế xuất, xây dựng cơ bản và rất nhiều lĩnh vực khác.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 4

6. Charles Koch

Giá trị tài sản ròng: 42,9 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Koch Industries

Charles Koch là chủ tịch của Koch Industries từ năm 1967, giúp công ty này phát triển không ngừng, trở thành công ty tư nhân lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau tập đoàn khổng lồ Cargill.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 5

5. Larry Ellison

Giá trị tài sản ròng: 54,3 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Oracle

Sau khi đảm nhận vị trí xây dựng cơ sở dữ liệu cho CIA, Ellison đã sáng lập nên hãng phần mềm cơ sở dữ liệu Oracle năm 1977 và giúp công ty có những bước tiến vĩ đại. Trong năm tài chính 2014, doanh thu của Oracle lên tới 38,3 tỷ USD.

Tháng 9/2014, Ellison khiến cả thế giới chấn động khi thông báo kế hoạch từ bỏ vị trí CEO, hiện tại ông là chủ tịch của Oracle và giám đốc bộ phận công nghệ tại đây. Ellison tiếp tục gây ấn tượng khi cho biết ông sở hữu toàn bộ phòng khách sạn trên đảo Hawaiian với trị giá 300 tỷ USD năm 2012.

Con gái ông, bà Megan Ellison cũng là một nhà sản xuất phim rất thành công, hãng phim Annapurna Pictures của bà đã tạo ra các bộ phim nổi tiếng như Zero Dark Thirty và American Hustle.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 6

 4. Amancio Ortega

Giá trị tài sản ròng: 64,5 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Zara

Spaniard Amancio Ortega là con trai của một công nhân đường sắt và hiện tại đã trở thành ông chủ của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Ông là người đồng sáng lập nên Zara năm 1975. Đến giữa những năm 1980, ông đã giúp Zara lớn mạnh trên khắp Tây Ban Nha và sẵn sàng mở rộng trên toàn thế giới. Sức mạnh của Ortega còn được thể hiện qua cuộc khủng hoảng tài chính tại Tây Ban Nha khi cá nhân ông thu về 45 tỷ USD trong giai đoạn 2009 – 2014.

Trong vòng 1 thập kỷ qua, ông đã thu được hàng tỷ USD từ đầu tư vào Inditex và tái đầu tư vào thị trường tài chính tại các thành phố khác như London, Chicago, Miami và New York.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 7

3. Warren Buffett

Giá trị tài sản ròng: 72,7 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Berkshire Hathaway

Buffet trở thành người giàu thứ ba thế giới trong năm 2015 theo danh sách của Forbes sau khi giữ vị trí thứ 4 trong năm 2014. Với hàng tá các công ty con tại các lĩnh vực như đường sắt, bảo hiểm và năng lượng, công ty Berkshire Hathway của ông công bố doanh thu đạt 182 tỷ USD trong năm 2013 và 19,5 tỷ USD thu nhập ròng.

Buffett cho biết vụ đầu tư thành công nhất của ông là mua cuốn sách “Nhà đầu tư thông minh” của Benjamin Graham. Sau khi nghiên cứu cuốn sách này, Buffet đã chuyển đến Nebraska và chật vật thành lập công ty vải sợi Berkshire Hathaway năm 1962. Cho đến đầu tháng 2/2015, Berkshire Hathaway đã trở thành công ty lớn thứ tư tại Mỹ  với giá trị vốn cổ phần trên thị trường là 355 tỷ USD.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 8

2. Carlos Slim Helu

Giá trị tài sản ròng: 77,1 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Telecom

Carlos Slim Helu tiếp tục giữ vững vị trí tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới trong năm 2015. Hiện tại, ông và các con đang sở hữu 62% cổ phần tại AT&T. Một tháng trước đây, ông trở thành cổ đông lớn nhất của The New York Times với gần 17% cổ phần. Ông đồng thời cũng nắm giữ vốn đầu tư vào tổ hợp  độc quyền công nghiệp Grupo Carso, đầu tư tài chính Grupo Financiero Inbursa và công ty phát triển cơ sở hạ tầng Ideal.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 9

1. Bill Gates

Giá trị tài sản ròng: 79,2 tỷ USD

Nguồn thu nhập chính: Microsoft

Bill Gates một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới năm 2015, đánh dấu năm thứ 16 ông giữ vị trí này trong vòng 21 năm qua. Hiện tại, bên cạnh việc kinh doanh, ông đang dành rất nhiều tâm huyết cho Qũy từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation do ông và vợ sáng lập. Trong khi tiếp tục có nỗ lực cải thiện tình hình giáo dục tại Mỹ và sức khỏe trên toàn cầu, quỹ từ thiện này cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho các nước châu Phi và muốn mở rộng các ngân hàng di động nhằm giúp người nghèo có thể thay đổi cuộc sống.

Soi tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 ảnh 10
Tin bài liên quan