SoftBank thực hiện vụ M&A lớn nhất từ trước tới nay

SoftBank thực hiện vụ M&A lớn nhất từ trước tới nay

(ĐTCK) SoftBank Group Corp đồng ý mua lại ARM Holdings Plc với giá 24,3 tỷ bảng Anh (32 tỷ USD), đảm bảo một vị trí chắc chắn tại thị trường di động thông minh.

SoftBank đã trả 1.700 penny/cổ phiếu bằng tiền mặt, tương đượng 43% vốn ARM Holdings. Đây là công ty chuyên thiết kế hệ thống tiết kiệm pin nâng cao hiệu suất của thiết bị di động, với các khách hàng trung thành là Apple, Samsung và Qualcomm.

Thương vụ này là vụ mua tài sản lớn nhất từ trước tới nay của SoftBank. Dưới thời Chủ tịch Masayoshi Son, công ty Nhật Bản này trở thành công ty tích cực tham gia hoạt động M&A nhất kể từ đầu năm tới nay, khi mua cổ phần của cả Sprint Corp và Alibaba Group Holdings Ltd.

SoftBank cam kết giữ nguyên trụ sở chính của ARM tại Cambridge và đội ngũ lãnh đạo cấp cao, cũng như các nhân viên tại trụ sở chính trong 5 năm tới. Bloomberg trích một nguồn thân cân cho rằng, thương vụ này đã được bắt đầu từ trước thời điểm Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu và Brexit không phải là yếu tố thúc đẩy SoftBank thực hiện điều này, khi đồng bảng Anh rớt giá còn yên Nhật tăng giá.

Tin bài liên quan