Singapore vẫn là nơi đắt đỏ nhất thế giới

Singapore vẫn là nơi đắt đỏ nhất thế giới

Đây là lần thứ 4 liên tiếp quốc đảo này đứng đầu danh sách những thành phố đắt đỏ của Economist Intelligence Unit (EIU).

Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu 2017 (Worldwide Cost of Living) EIU vừa công bố cho thấy sự lấn lướt của châu Á. 5 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới lần lượt là Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật), Zurich (Thụy Sĩ) và Osaka (Nhật).

Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 6, Genava (Thụy Sỹ) và Paris (Pháp) cùng xếp thứ 7. Tiếp sau trong top 10 lần lượt là New York (Mỹ) và Copenhagen (Đan Mạch).

Khảo sát của EIU được thực hiện tại 133 thành phố trên thế giới, so sánh giá cả hơn 160 loại sản phẩm và dịch vụ, như thực phẩm, trang phục, giao thông, giáo dục của các thành phố này.

Những thông tin dùng trong báo cáo được đăng tải trực tuyến, giúp tính toán chi phí khi đi công tác hoặc làm việc tại nước ngoài.

Dù Singapore đắt đỏ nhất, một số chi phí tại đây vẫn rẻ hơn một số nước khác trong khu vực, ví dụ như chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng, người giúp việc…

Cũng theo báo cáo của EIU, đảo quốc này là nơi đắt nhất hành tinh để mua và sử dụng ôtô, địa điểm mua sắm đắt thứ hai thế giới.

Brazil là quốc gia có chi phí sinh hoạt tăng nhanh nhất thế giới. Hai thành phố Rio de Janeiro và Sao Paolo lần lượt nhảy lên thứ 27, 29, từ vị trí 86 và 78 năm 2016.

Ở chiều ngược lại, London (Anh) rơi xuống vị trí 24, từ vị trí thứ 6 năm ngoái. Đây là vị trí thấp nhất của thủ đô nước Anh trong 20 năm qua do tác động của Brexit và sự mất giá của đồng bảng.

Ở cuối bảng xếp hạng, thành phố ít đắt đỏ nhất là Almaty (Kazakhstan). Ấn Độ đóng góp 4 đại diện trong 10 thành phố top cuối là Bangalore, Chennai, Mumbai và New Delhi.

Tin bài liên quan