Siêu lừa Bernie Madoff được cho là có một cuộc sống nhàn hạ trong tù.

Siêu lừa Bernie Madoff được cho là có một cuộc sống nhàn hạ trong tù.

'Siêu lừa' Madoff muốn làm thủ quỹ trong tù

Bernie Madoff đang phải thi hành bản án 150 năm tù nhưng vẫn duy trì các hoạt động tài chính và muốn làm thủ quỹ giúp các giám thị.

Siêu lừa Bernie Madoff - chủ mưu vụ gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ đang phải thi hành bản án 150 năm tại Khu hành pháp Liên bang tại North Carolina (Mỹ). Tại nhà tù được đánh giá có mức an ninh "trung bình" này, Madoff vẫn duy trì các hoạt động tài chính, vốn là đam mê của ông.

Cựu Chủ tịch thị trường Nasdaq thường dạy và đưa ra các lời khuyên cho các tù nhân khác về thị trường chứng khoán. Đồng thời, Madoff còn mua lại hết lượng chocolate Swiss Miss trong kho lương thực của nhà tù để nắm độc quyền. Sau đó, ông bán lại cho các tù nhân khác để kiếm lời.

Nhà báo Fishman - người từng theo dõi Madoff một thời gian dài tiết lộ: "Siêu lừa này đã tình nguyện xin làm thủ quỹ cho nhà tù nhưng giám thị chỉ cười và nói họ không nghĩ việc này hợp lý".

Sau khi vào tù, Madoff theo dõi rất kỹ vụ lừa đảo của mình trên các phương tiện truyền thông. Trong một lần tới phòng sinh hoạt chung để xem chương trình "60 Minutes" trên tivi, ông đã bị các tù nhân khác đánh và tát vào mặt vì tự ý chuyển kênh. Họ cho rằng Madoff  đã không tuân theo các "luật lệ bất thành văn" của nhà tù.

Tuy nhiên, sau đó Carmine John Persico Jr - ông trùm khét tiếng gia đình tội phạm Colombo đã giảng hoà giúp Madoff . Từ đó, ông có thể xem bất cứ kênh nào mình muốn.

Đồng thời, 2 tù nhân khét tiếng cũng trở thành bạn thân. Madoff được cho là có cuộc sống nhàn hạ trong nhà tù nhờ sự giúp đỡ của ông trùm Persico. Hiện tại, Madoff 80 tuổi còn Persico đã 83. 

Năm 2009, Bernie Madoff đã dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt 65 tỷ USD của các nhà đầu tư khác. Vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử nước Mỹ đã khiến Madoff phải nhận mức án 150 năm tù.

Phi vụ của Madoff là ví dụ điển hình cho "lừa đảo kiểu Ponzi" hiện đại. Đây là kiểu lừa đảo mà trong đó, kẻ chủ mưu dùng tiền của nhà đầu tư này để trả cho nhà đầu tư khác, thay vì sử dụng lợi nhuận thu được.

Những nạn nhân có tiếng của Madoff bao gồm quỹ từ thiện Wunderkinder, đạo diễn phim Steven Spielberg, ngân hàng HSBC, ngân hàng Hoàng gia Scotland và ngân hàng Nomura của Nhật Bản... Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giáo viên, nông dân, kỹ sư và nhiều người khác cũng mất một khoản tiền đáng kể cho siêu lừa Madoff.

Hiện tại, cả hai người con trai của Madoff đều mất sau khi vụ lừa đảo thế kỷ này bị phát hiện. Mark Madoff đã treo cổ tự tử khi tròn 2 năm ngày cựu Chủ tịch thị trường Nasdaq bị bắt. Trong khi, Andrew Madoff mất vì ung thư hạch sau khi phải chịu quá nhiều áp lực từ phi vụ của người cha.

Cuộc sống nhàn hạ của siêu lừa Madoff trong tù

Tin bài liên quan