Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq

(ĐTCK) Ít nhất 80 người đã thiệt mạng tại thành phố Nice (Pháp) khi một kẻ khủng bố lái xe tải, đồng thời xả súng lao vào đám đông đang xem bắn pháo hoa nhân ngày Quốc khánh Pháp tối 14/7.

10h23 tối ngày (14/7) tại thành phố Nice, phía Nam nước Pháp, khi dòng người đang đổ ra đường chuẩn bị xem pháo hoa đón ngày Quốc khánh Pháp, cảnh sát nhận được thông báo có nổ súng chưa rõ nguyên nhân.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 1

 Người dân qua đường theo chỉ dẫn của cảnh sát

Diễn biến sau đó nhanh chóng biến thành một vụ khủng bố tồi tệ, khi một chiếc xe tải lao vào đám đông trong khi tài xế không ngừng xả súng.

11h01 phút, truyền thông Pháp đưa tin tài xế xe tải đã bị bắn hạ, trên đường phố la liệt các thi thể. Các nhân chứng kể lại, đây là một khủng cảnh vô cùng hoảng loạn.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 2

“Trên bầu trời, pháo hoa rực rỡ bởi người ta chưa biết chuyện gì xảy ra. Cảnh sát và quân đội thì nhanh chóng tràn ra các đường phố, hướng dẫn đám đông hoảng loạn tìm nơi trú ẩn do lo ngại sẽ có thêm các vụ xả súng. Người chết ở khắp mọi nơi”, một nhân chứng cho biết.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 3

11h12 phút, Thị trường Nice Christian Estrosi đăng dòng trạng thái: “Gửi người dân Nice, một tài xế xe tải dường như đã gây ra cái chết cho hàng tá người. Hiện tại hãy ở trong nhà. Sẽ có thêm thông tin được cung cấp”.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 4

11h59 phút, Tổng thống Pháp Francois Hollande rút ngắn chuyến thăm tới thành phpps Avignon và quay về Paris chủ trì cuộc gặp gỡ với nội các. Con số người chết tăng lên 73 người, theo số liệu từ cơ quan cảnh sát khu vực.

12h19, trang cá nhân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tự xưng ăn mừng vụ khủng bố tại Nice, tuy nhiên vẫn chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về hành vi này.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 5

1h59 phút: Các lãnh đạo cấp cao trên toàn cầu nhanh chóng có thông điệp gửi tới Pháp

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết đây chính là một “thảm kịch” bởi những nạn nhân của cuộc tấn công là những người đang ăn mừng “tự do, bình đằng và tình đoàn kết” trong ngày quốc khánh.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 6

Ông Tusk đăng kèm bức ảnh ông cũng các lãnh đạo châu Âu và châu Á khán đang gặp gỡ tại Mongolia tại hội nghị Á – Âu.

Nhà trắng cũng nhanh chóng công bố thông điệp từ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 7

2h52 phút: Tổng thống Pháp Hollande cho biết, tình trạng khẩn cấp được công bố sau vụ khủng bố gần nhất khiến hơn 150 người thiệt mạng, vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 26/7 tới, sẽ được kéo dài thêm 3 tháng.

Sau khủng bố tại Nice, Pháp sẽ chứng minh sức mạnh quân đội tại Syria, Iraq ảnh 8

 Tổng thống Pháp Hollande có bài phát biểu trên truyền hình ngay sau khi vụ khủng bố tại Nice xảy ra

Thêm vào đó, ông Hollande nói: “Sau sự kiện này, chúng ta sẽ thể hiện sức mạnh thực sự của không quân và quân đội tại Syria và Iraq”.

3h34 phút sáng 15/7, quan chức địa phương cho biết con số người chết đã lên tới 80 người.

Tin bài liên quan