Samsung tránh được “nỗi đau” của Apple

Samsung tránh được “nỗi đau” của Apple

(ĐTCK) Samsung Electronics Co vừa công bố lợi nhuận quý đầu tiên vượt xa so với dự tính trước đó, nhờ việc lựa chọn công bố sản phẩm Galaxy S7 vào thời điểm Apple Inc không có sản phẩm mới.

Lợi nhuận, bao gồm từ các nguồn thu nhỏ khác, tăng lên mức 5,26 nghìn tỷ won (4,6 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm 2016, thông báo từ Samsung cho biết. Trước đó, các chuyên gia kinh tế ước tính, con số này là 4,42 nghìn tỷ won.

Việc Samsung định giá Galaxy S7 thấp hơn mức giá của sản phẩm trước đó, đồng thời khắc phục một số khuyết điểm bị người dùng phản ánh đã giúp tập đoàn Hàn Quốc này đứng vững trước tác động của việc thị trường điện thoại di động thông minh toàn cầu suy giảm.

“Việc nhanh chóng công bố S7 vào tháng 3, nhanh hơn 1 tháng so với kế hoạch, đồng thời đưa ra mức giá thấp hơn là chiến lược tốt đối với Samsung. Đặc biệt là khi iPhone 6S không thu hút được người dùng như kỳ vọng”, Dohoon Lee, chiến lược gia CIMB Securities cho biết.

Trước đó, Apple là “nạn nhân” điển hình của việc thị trường tiêu thụ smartphone suy giảm, khi công bố doanh thu quý I/2016 giảm mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua. Doanh số bán iPhone giảm xuống còn 51,2 triệu USD trong 3 tháng đầu năm, giảm mạnh so với 61,2 triệu USD quý I/2015. Trong khi đó, doanh số bán hàng của Samsung tăng 5,6% trong cùng thời kỳ.

Thêm vào đó, Apple dự báo doanh thu quý II sẽ tiếp tục giảm mạnh, trong đó nhu cầu đối với iPhone, sản phẩm chủ lực của Công ty sẽ giảm 16%.

Về kế hoạch kinh doanh quý II, Samsung cho biết Công ty kỳ vọng sự tăng trưởng bền vững, với nguồn thu đến từ hoạt động kinh doanh điện thoại di động và chip, cùng với trợ lực từ mảng thiết bị gia dụng và màn hính. Theo đó, Samsung cho rằng các lĩnh vực này sẽ tiếp tục đóng góp tạo nên lợi nhuận cao hơn trong thời gian tới.

Tin bài liên quan