Huawei có thắng lợi trên mặt trận sáng chế trước Samsung tại quê nhà.

Huawei có thắng lợi trên mặt trận sáng chế trước Samsung tại quê nhà.

Samsung thua kiện tại Trung Quốc, bồi thường 11,6 triệu USD

Tòa án Trung Quốc đã đưa ra phán quyết có lợi cho Huawei, buộc 3 công ty con của Samsung bồi thường số tiền lên tới 11,6 triệu do vi phạm sáng chế.
Theo tòa án thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, Samsung phải bồi thường cho Huawei Device số tiền 80 triệu nhân dân tệ (khoảng 11,6 triệu USD) do hãng này vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 4G.
Công ty Trung Quốc đang sở hữu lượng sáng chế khổng lồ, lên tới 50.000 bằng sáng chế.

Cả hai từng gửi nhiều đơn kiện chống lại nhau, bắt đầu từ năm ngoái. Samsung cáo buộc Honor và Mate 8 sử dụng bất hợp pháp một số bằng sáng chế của mình.

Trong khi Huawei gửi đơn kiện cả ở Mỹ và Trung Quốc, cáo buộc hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng công nghệ 4G trên nhiều sản phẩm mà không có giấy phép. Quyết định này của tòa án đánh dấu sự thành công của Huawei trên mặt trận bản quyền trong nước đối với Samsung. 

Theo quyết định của tòa, 5 công ty của Samsung vi phạm sáng chế, nhưng chỉ 3 trong đó phải nộp phạt. Có khoảng 30 triệu điện thoại và máy tính bảng (20 mẫu máy khác nhau) nằm trong danh sách vi phạm, có cả Galaxy S7. Ước tính, tổng doanh thu từ các thiết bị vi phạm vào khoảng 12,7 triệu USD.

Samsung chưa đưa ra phát biểu nào về phán quyết của tòa, trong khi Huawei từ chối bình luận.

Tin bài liên quan