Logo trên tòa nhà của Samsung ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters

Logo trên tòa nhà của Samsung ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters

Samsung sẽ làm xe tự lái

Hãng công nghệ Hàn Quốc đang tham vọng trở thành một tên tuổi lớn trên thị trường xe tự lái nhiều tiềm năng.

Samsung Electronics đang lên kế hoạch trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xe tự lái. Công ty này vừa chi 8 tỷ USD để thâu tóm nhà cung cấp âm thanh, công nghệ, phụ tùng ôtô - Harman.

Tại Frankfurt Motor Show ngày 14/9, Samsung thông báo đã thành lập một bộ phận chiến lược kinh doanh cho xe tự lái và hỗ trợ các dịch vụ lái xe tiên tiến (ADAS). Đồng thời, đại gia Hàn Quốc cũng lập quỹ trị giá 300 triệu USD để đầu tư vào các startup xe tự lái và công nghệ.

"Đã tới thời điểm để thông báo ý định gia nhập thị trường xe tự lái của chúng tôi. Samsung đã ấp ủ kế hoạch này trong một thời gian khá dài", Young Sohn - Chủ tịch, kiếm giám đốc chiến lược của công ty chia sẻ với Reuters.

Hiện tại, Samsung là nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới về doanh thu. Đồng thời, hãng cũng là một gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng với các sản phẩm smartphone, TV, màn hình và chip nhớ.

Sohn cho biết, với những sản phẩm này và công nghệ của Harman sẽ cho phép Samsung tự tin gia nhập thị trường ôtô tự lái ngày càng chật chội với những cái tên hàng đầu trong giới công nghệ.

Harman nổi tiếng nhất với sản phẩm loa tiêu dùng, nhưng 65% doanh thu của hãng đến từ mảng kinh doanh công nghệ ôtô, bao gồm cung cấp dịch vụ định vị, hệ thống giải trí và mạng lưới cho phép kết nối các xe.

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung cũng đã tham gia vào thị trường ôtô trong năm qua với chi phi lớn hơn. Intel Corp chi 15,3 tỷ USD hồi tháng trước, để thâu tóm Mobileye - hãng công nghệ đi đầu trong việc phát triển phần mềm phát hiện va chạm.

Trong khi đó, Qualcomm mua lại NXP Semiconductors NV - nhà sản xuất chip cho xe tự động lớn nhất thế giới với giá 47 tỷ USD.

John Absmeier - người đứng đầu mảng máy móc thông minh tại Trung tâm Chiến lược và Đổi mới của Samsung ở Thung lũng Silicon sẽ điều hành mảng kinh doanh mới của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Trước khi gia nhập Samsung năm 2015, Absmeier là một chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực ôtô và cũng từng lãnh đạo chương trình xe tự lái tiên phong của Delphi Automotive Plc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Sohn cũng cho rằng, mảng xe tự lái sẽ thu hút hàng trăm kỹ sư của Samsung từng có kinh nghiệm về các công nghệ xe tự lái. Gần đây, Samsung đã nhận được giấy phép cho kế hoạch thí điểm xe tự lái tại Hàn Quốc và California (Mỹ).

Tin bài liên quan