Samsung “làm lành” với Apple

Samsung “làm lành” với Apple

(ĐTCK) Samsung Electronics Co sẽ trở thành nhà sản xuất chip xử lý cho mẫu iPhone tiếp theo của Apple Inc, chiếm lại vị trí trước đây đã từng rơi vào tay nhà sản xuất Đài Loan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC), một nguồn tin đáng tin cậy cho biết.

Năm ngoái, Samsung đã chấm dứt hợp đồng độc quyền sản xuất chip iPhone và iPad cho Apple. Nếu giành được đơn hàng mới nhất này từ Apple, hãng sản xuất chip điện thoại lớn thứ 2 thế giới là Samsung vươn lên so với TSMC, đồng thời chứng minh được vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ.

Trước đó, Apple đã chọn TSMC là nhà sản xuất chip xử lý A8 cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus sau khi mối quan hệ giữa Apple và Samsung trở nên căng thẳng do tranh chấp năm 2011. TSMC là nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới, với ngân sách trị giá 12 tỷ USD dành cho các nhà máy và thiết bị sản xuất. Trong khi đó, UBS AG ước tính Samsung đã tiêu khoảng 3,7 tỷ USD cho quá trình sản xuất chip xử lý năm 2014 và sẽ tăng lên 4,9 tỷ USD trong năm nay. Samsung cũng đã chi 15 tỷ USD vào nhà máy sản xuất con chip mới bên ngoài Seoul.

Năm 2014, Apple đã chi 25,8 tỷ USD vào con chip xử lý, chiếm 7,6% giá trị các hoạt động chi tiêu của hãng, hãng nghiên cứu Gartner Inc cho biết.

Samsung sẽ bắt đầu thực hiện việc sản xuất con chip xử lý Apple A9 tại nhà máy Giheung ở Hàn Quốc. Các đơn đặt hàng thêm sẽ được đối tác của Samsung là Globalfoundries Inc thực hiện.

Tin bài liên quan