Samsung công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ

Samsung công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ

(ĐTCK) Sau một thời gian điều tra kể từ năm ngoái, Samsung Electronics Co vừa công bố nguyên nhân sản phẩm Note 7 phát nổ là bởi thiết kế pin không đúng chuẩn dẫn tới pin quá nóng và gây nổ.

Theo thông tin từ Samsung, lô pin sản xuất đầu tiên là do Samsung SDI Co, công ty con của Samsung Electronics thực hiện. Sau khi sự cố phát nổ xảy ra, Samsung đã nhanh chóng thu hồi sản phẩm bị lỗi và thay thế, tuy nhiên các sản phẩm thay thế mắc lỗi tương tự, khiến Công ty buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm Note 7.

Đây là scandal kinh doanh lớn nhất trong lịch sử 48 năm qua của Samsung. Để xác định được nguyên nhân gây nổ với sản phẩm này, 200.000 chiếc điện thoại và 30.000 pin riêng lẻ đã được sử dụng để kiểm tra, với đội ngũ 700 nhân viên tiến hành, D.J.Koh, người đứng đầu bộ phận kinh doanh điện thoại của Samsung cho biết.

Hiện tại, Samsung không nêu danh tính của nhà cung cấp pin cho sản phẩm Note 7 đã gây ra lỗi phát nổ, chỉ đặt tên là “Pin A” và “Pin B” trong thông báo của mình. Bên cạnh Samsung SDI, một nhà cung cấp pin khác cho Note 7 là Amperex Technology Ltd.

Câu hỏi tiếp theo mà thị trường vẫn đang tò mò là sự cố này đã khiến Samsung Electronics, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, thiệt hại bao nhiêu. Công ty vẫn chưa công bố chi tiết chi phí cho việc thu hồi sản phẩm, thay vào đó cho biết họ đang tập trung vào việc học hỏi từ sai lầm trong quá khứ và chuẩn bị ra mắt thế hệ sản phẩm tiếp theo của dòng Galaxy S, có thể trong tháng 3 hoặc tháng 4 tới.

Tin bài liên quan