Samsung có thể rút trụ sở tại Anh vì Brexit

Việc nước Anh rời khỏi liên minh châu Âu EU có thể kéo theo hệ luỵ các hãng điện tử lớn Hàn Quốc như Samsung, LG đóng trụ sở tại London để chuyển về nước khác.
Châu Âu là thị trường khá quan trọng của Samsung và các hãng điện tử Hàn Quốc. Họ vẫn thường tổ chức các sự kiện lớn tại các triển lãm như IFA. Ảnh: Youth-Portal.

Châu Âu là thị trường khá quan trọng của Samsung và các hãng điện tử Hàn Quốc. Họ vẫn thường tổ chức các sự kiện lớn tại các triển lãm như IFA. Ảnh: Youth-Portal.

Những hãng điện tử lớn châu Á như Samsung hay LG đều đang đặt trụ sở quản lý cả thị trường châu Âu tại London (Anh). Nhưng với việc nước Anh rút khỏi liên minh châu Âu Eu (Brexit), các hãng này có thể phải thay đổi văn phòng. 

Theo Korea Herald, Samsung, hãng sản xuất điện thoại số một thế giới hiện nay, đang xem xét việc chuyển văn phòng của họ từ London sang một quốc gia khác thuộc EU. Trong khi đó, LG, hãng chiếm thị phần lớn về thiết bị điện tử và gia dụng, tại châu Âu cũng xem xét việc bỏ văn phòng đại diện chính ở Anh. 

Nguyên nhân khiến cho các hãng điện tử lớn trên phải thay đổi trụ sở do những tác động kinh tế có thể gặp phải từ việc nước Anh rút khỏi EU. Theo báo Hàn Quốc, Brexit có thể khiến cho chính sách thuế nhập khẩu thay đổi, giá đồ điện tử có thể bị đội lên. Sự suy yếu của Bảng Anh khiến cho chi phí tăng nhưng lợi nhuận giảm. 

Vì thế, Samsung và LG tính chuyện rút trụ sở tại Anh và chuyển sang một nước khác, để có được sự cạnh tranh tốt hơn cho thị trường toàn châu Âu. Doanh thu tại châu Âu của Samsung từng chiếm tới 21,2% toàn cầu trong năm 2013 nhưng chỉ còn 12,8% trong năm ngoái. Với LG, doanh thu tại châu Âu cũng đang chiếm khoảng 10,3%. 

Tin bài liên quan