Samsung bán bộ phận máy in cho HP với giá 1,05 tỷ USD

Samsung bán bộ phận máy in cho HP với giá 1,05 tỷ USD

(ĐTCK) HP Inc đã đồng ý mua lại bộ phận kinh doanh máy in của Samsung Electronics Co với giá 1,05 tỷ USD, đánh cược vào khả năng có thể nâng cao thị phần và thu nhập tại thị trường này.

Theo thông báo từ HP ngày hôm nay (12/9), đi kèm với thỏa thuận này, Samsung cam kết sẽ mua từ 100 triệu USD tới 300 triệu USD cổ phiếu HP tại thị trường này sau khi vụ mua lại tài sản này kết thúc.

Việc mua lại bộ phận máy in của Samsung cho thấy HP đang tập trung hơn vào thị trường thiết bị in, thiết bị văn phòng và thâm nhập sau hơn vào công nghệ in laser. Đây cũng là một phần trong chiến lược lớn hơn của Công ty trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường máy in và tìm nguồn tăng trưởng mới cho lĩnh vực thiết bị di động.

Đây là thương vụ mua lại tài sản lớn nhất kể từ khi HP tách ra khỏi Hewlett Packard Enterprise Co vào năm ngoái nhằm tập trung hơn vào mảng máy tính và thiết bị phần cứng liên quan.

Hiện tại, doanh thu bộ phận máy in của HP đã giảm 14% trong quý II/2016, xuống còn 4,42 tỷ USD, trong khi tổng doanh số bán hàng giảm 4%, xuống còn 11,9 tỷ USD.

Khi công bố kết quả kinh doanh trong tháng 9, HP cho biết sẽ tái cấu trúc lại các hoạt động ngay trong năm tài chính này, bao gồm cả việc cắt giảm 3.000 việc làm. HP mới chỉ chiếm thị phần nhỏ trong thị trường máy in văn phòng, thua xa các đối thủ khác như Xerox Corp.

Tin bài liên quan