Kanavaugh đã giúp Relativity tạo ra những cú đột phá và đi tới thành công như ngày hôm nay

Kanavaugh đã giúp Relativity tạo ra những cú đột phá và đi tới thành công như ngày hôm nay

Ryan Kavanaugh, “nhà sản xuất” tiền tỷ của Hollywood

(ĐTCK) Tỷ phú Ryan Kavanaugh Colin (sinh ngày 04/12/1974), là một nhà sản xuất kiêm nhà đầu tư tài chính cho nhiều bộ phim tại Mỹ. Với tư cách người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của Relativity Media, ông đã đầu tư cho hơn 200 bộ phim, thu về hơn 17 tỷ USD, xứng đáng với danh hiệu “nhà đầu tư tiền tỷ” của mình.

Năm 2011, Ryan giành được giải ”người đàn ông của năm”, và liên tục đứng trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes (năm 2013, 2014).

Relativity Media LLC là một công ty truyền thông toàn cầu đặt tại Beverly Hills, California. Được thành lập vào năm 2004 với những studio là phim trường mini lớn thứ ba trên thế giới. Công ty này chuyên phát triển, sản xuất và phân phối phim, cũng như sản xuất các chương trình truyền hình. Relativity đã đầu tư 200 triệu USD trong quan hệ đối tác với nhiều tổ chức tài chính như Citibank, Merrill Lynch, Deutsche Bank… Relativity Media cũng tham gia vào việc tạo ra nội dung trên các ứng dụng về thời trang, thể thao, kỹ thuật số và âm nhạc, đạt tiêu chuẩn trên nhiều nền tảng.

 Kavanaugh đã bắt đầu xây dựng Relativity tại Hollywood bằng cách chuyển các khoản tiền đầu tư từ phố Wall của mình đến các studio như Universal và Sony. Ngoài việc đầu tư vào truyền thông, ông còn mạnh dạn bỏ tiền vào các lĩnh vực công nghệ sinh học cũng như bất động sản. Bên cạnh Relativity, ông còn tham gia vào các doanh nghiệp khác, bao gồm một công ty trò chơi video, một công ty về lĩnh vực giáo dục và nhà máy sản xuất thức ăn cho vật nuôi.

Nhờ có Kanavaugh, Relativity đã tạo ra những cú đột phá để đi tới những thành công như ngày hôm nay. Kavanaugh đã tham gia giao dịch kinh doanh với các công ty như: Sony, Universal, Warner Brothers... Thêm vào đó, ông mua lại một số tài sản, bao gồm cả hoạt động tiếp thị và phân phối các bộ phim của Liberty Media, Overture Films và đạt được những thỏa thuận đầu tiên với kênh truyền hình trả tiền Netflix.

Trong năm 2013, Relativity Media mở rộng hoạt động với các nội dung truyền hình (Relativity Television), quản lý thể thao (Sports Relativity) và nội dung số (Digital Relativity), nhằm mục đích trở thành một công ty truyền thông toàn cầu.

Gần đây, để chuẩn bị cho IPO, các phim và chương trình truyền hình thuộc Relativity Media của Ryan Kavanaugh đã thuận lợi gom được 250 triệu USD tài trợ từ San Francisco VII Peaks Capital.

”Chúng tôi đã thực hiện một thỏa thuận sẽ mang lại sự bình đẳng đáng kể cho Relativity trước khi bước vào kế hoạch IPO,” Gurpreet Chandhoke, Giám đốc điều hành và Giám đốc đầu tư của VII Peaks Capital cho biết.

”Đây là công ty truyền thông đa dạng trên toàn cầu, và nó đang ở một vị thế hoàn hảo dưới sự lãnh đạo của Ryan”, Chandhoke nhận định.

Relativity được tin rằng sẽ là sẽ lên kế hoạch IPO vào năm 2016, khiến cho công ty này trở thành một trong những công ty truyền thông lớn có thể so sánh với hãng Lions Gate Entertainment LGF MGM (khi công ty này bắt đầu quá trình IPO vào năm 2012).

Trong năm 2014 vừa qua, Relativity đã phát hành 8 bộ phim với kết quả phòng vé khá khả quan. Có bộ phim đã đạt doanh thu hàng đầu trong 3 ngày khởi chiếu, lên tới 52,6 triệu USD trên toàn cầu. Năm nay, Relativity đã phát hành bộ phim kinh dị The Lazarus Efect vào tháng 2, cho đến nay đã thu về khoảng 26,6 triệu USD. The Hollywood Reporter nhận định rằng, năm 2014 là một năm thành công của Relativity và cũng là năm bản lề để công ty tiếp tục tạo nên những thành công trong năm nay.

Tin bài liên quan