Quốc vương UAE sa thải 9 quan chức cấp cao vì đi làm muộn

Quốc vương UAE sa thải 9 quan chức cấp cao vì đi làm muộn

(ĐTCK) 9 quan chức cấp cao tại Dubai đã được yêu cầu nghỉ hưu chỉ một ngày sau khi Quốc vương Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) bất ngờ tới thăm cơ quan vào sáng sớm và phát hiện họ đi làm muộn.

Sắc lệnh của Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum về việc yêu cầu 9 quan chức cấp cao nghỉ hưu không trực tiếp viện dẫn tới chuyến thăm bất ngờ của mình, thay vào đó cho rằng, quyết định này được thúc đẩy bởi “mong muốn trao cơ hội cho thế hệ những người lãnh đạo trẻ có khả năng chịu trách nhiệm cho sự phát triển trong giai đoạn tới”, theo thông điệp từ hãng tin nhà nước WAM.

Trước đó, ngày 29/8, cơ quan truyền thông chính phủ đã công bố đoạn video dài 14 giây cho thấy Quốc vương Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất bước vào một văn phòng trống, dù đã tới giờ làm việc.

Đây không phải lần đầu tiên Quốc vương UAE kiểm tra hoạt động làm việc tại các công sở. Trước đó, ông đã từng tới thăm sân bay quốc tế Dubai vào sáng sớm, cử người giả làm dân thường tới kiểm tra thái độ làm việc tại các cơ quan chính phủ.

Tin bài liên quan