Putin: Phương Tây đừng hòng tống tiền Nga về vụ Ukraine

(ĐTCK) Thật vô ích cho Mỹ và các đồng minh trong việc “tống tiền” Nga về cuộc khủng hoảng Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn báo chí hôm nay.
Tổng thống Nga, Vladimir Putin

Tổng thống Nga, Vladimir Putin

Các đối tác của Nga nên nhớ về những rủi ro liên đới trong các cuộc tranh cãi giữa các cường quốc hạt nhân, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng cáo buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn cách tiếp cận “thù địch” khi gọi Nga là một mối đe dọa đối với thế giới trong một bài phát biểu tại Cao ủy Liên hợp quốc hôm 24/9.

“Chúng tôi hy vọng, các đối tác của chúng tôi sẽ nhận ra sự vô ích của những nỗ lực tống tiền Nga và hãy nhớ về những hậu quả của sự bất hòa giữa các cường quốc hạt nhân có thể mang đến cho sự ổn định chiến lược”, Tổng thống Putin nói với tờ Politika của Serbia nhân chuyến thăm của ông tới quốc gia Balkan này ngày hôm nay.

Ông Putin nói rằng, ông Obama đã coi sự xâm lấn của Nga ở châu Âu như một trong 3 “nguy cơ lớn mà nhân loại đang đối mặt”, cùng với dịch Ebola và Nhà nước hồi giáo IS.

“Cùng với các biện pháp trừng phạt đối với toàn bộ nền kinh tế của chúng tôi, cách tiếp cận này không thể mô tả bằng lời nào khác ngoài sự thù địch”, ông Putin nói.

Những cố gắng nhằm gây sức ép cho Nga bằng “các biện pháp hạn chế đơn phương và phi lý” sẽ cản trở những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng, Tổng thống Nga nói tiếp.

“Chúng ta làm sao có thể nói chuyện được về việc xoa dịu tình hình ở Ukraine khi mà các quyết định trừng phạt được đưa ra đồng thời với các thỏa ước về tiến trình hòa bình?”, Tổng thống Nga đặt câu hỏi. “Nếu mục tiêu chính là cô lập chúng tôi, thì đó là một mục tiêu ngớ ngẩn và viển vông”.

Tin bài liên quan