Động cơ diesel trên Macan và Cayenne có dấu hiệu làm giả mức khí thải phát sinh. Ảnh: Caranddrive.

Động cơ diesel trên Macan và Cayenne có dấu hiệu làm giả mức khí thải phát sinh. Ảnh: Caranddrive.

Porsche triệu hồi gần 60.000 xe vì gian lận khí thải

Gần 53.000 chiếc Macan và 7.000 chiếc Cayenne phải triệu hồi vì phát hiện phần mềm giả dữ liệu khí thải động cơ diesel. 

Hãng xe Đức phải thực hiện chiến dịch triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV tại châu Âu để sửa đổi động cơ diesel, sau khi nhà chức trách quốc gia này phát hiện việc sử dụng phần mềm gian lận mức khí thải, Bloomberg cho biết. Nguồn tin không thể hiện lượng xe trên sản xuất ở thời điểm nào.

Trong quá trình điều tra những chiếc Macan và Cayenne, cơ quan quản lý đã nhận thấy dấu hiệu sử dụng phần mềm can thiệp vào quá trình kiểm tra có thể giúp giảm lượng khí thải, Bộ Giao thông Đức cho biết trong thư thông báo. Porsche, trực thuộc Volkswagen AG, đã nhận được thông báo về việc triệu hồi sản phẩm.  

Chiến dịch triệu hồi của Porsche áp dụng với 52.831 xe Macan 3.0 V6 và 6.755 chiếc Cayenne 4.2 V8. Đây là một vết chàm khác trong bê bối khí thải lớn nhất thế giới tập đoàn VW phải đối mặt kể từ tháng 9/2015.

Hồi tháng 2, Porsche, sử dụng động cơ diesel của Audi, thông báo với cơ quan chức năng Đức về những bất thường trong kiểm tra khí thải. Cuối 2017, Porsche từng đòi Audi phải bồi thường 230 triệu USD vì bị liên lụy bởi dùng động cơ diesel của Audi gian lận khí thải.

Trong khi đó, hồi tháng 3, Audi lên tiếng yêu cầu những người đứng đầu ngành công nghiệp ôtô Đức đưa ra những cuộc triệu hồi khác đối với xe dùng động cơ diesel tại châu Âu. Hãng ôtô này đã tiến hành kiểm tra 850.000 xe từ tháng 7 năm ngoái. 

Trong thông báo phát đi hôm nay, Porsche cho biết chịu mọi trách nhiệm kiểm tra, chỉnh sửa lại động cơ đối với những xe trong diện ảnh hưởng. Khách hàng sẽ được công bố tin triệu hồi bởi các đại lý.

Tin bài liên quan