Với thương vụ mới, Paypal không giấu tham vọng chiếm lĩnh thị trường thanh toán

Với thương vụ mới, Paypal không giấu tham vọng chiếm lĩnh thị trường thanh toán

Paypal thâu tóm TIO Network với giá 233 triệu USD

Bằng việc mua lại công ty quản lý thanh toán TIO Network với giá 233 triệu USD, Paypal không giấu tham vọng chiếm lĩnh thị trường thanh toán quốc tế.

Với thương vụ này, Paypal có thể truy cập 14 triệu tài khoản khách hàng và mạng lưới các đại lý của TIO Network như Global Express, ACE Cash Express và Moneygram. 

TIO là dịch vụ thanh toán hóa đơn cho những người không cần phải dùng đến tài khoản ngân hàng cho các giao dịch tài chính. Khách hàng của công ty này có thể trả tiền điện nước bằng điện thoại, máy tính hoặc các điểm trả tiền dịch vụ mà không cần phải đến ngân hàng. 

"Trên thế giới hiện có hơn 2 tỷ người không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính cơ bản. Việc này khiến họ gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều tiền hơn để thực hiện những giao dịch chuyển tiền cơ bản, trong đó bao gồm cả thanh toán các hóa đơn. Với TIO, các hoạt động liên quan đến tiền bạc đều được giải quyết đơn giản, nhanh chóng và không mất nhiều phí", Dan Schulman, CEO Paypal cho hay.

TIO đã xử lý đến 7 tỷ USD giao dịch tài chính trong năm qua cho 14 triệu khách hàng thông qua 65.000 nơi giao dịch khác nhau. Công ty này cũng có một hệ thống thẻ cho phép người dùng chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của mình. 

Gã khổng lồ Paypal đã không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong ngành thanh toán trong những năm gần đây. Trước đó, họ đã sở hữu ứng dụng chuyển tiền Venmo và thâu tóm Braintree - công ty thu lợi từ việc xử lý thanh toán cho các ứng dụng như Uber hay Airbnb.

Paypal tách khỏi eBay từ 2015 và được đánh giá cao nhờ những bước tiến nhanh trên thị trường với giá trị đến 51 tỷ USD và cổ phiếu tăng 21% trong năm ngoái.

Tin bài liên quan