Chiếc DS 7 Crossback được cho là phiên bản limousine dành riêng cho ngày nhậm chức của tân tổng thống Pháp. Ảnh:Carscoops.

Chiếc DS 7 Crossback được cho là phiên bản limousine dành riêng cho ngày nhậm chức của tân tổng thống Pháp. Ảnh:Carscoops.

Ôtô nội địa đặc biệt của tổng thống Pháp

Ông Macron đứng vẫy chào người dân qua cửa sổ trời của chiếc DS 7 Crossback - mẫu xe được làm riêng cho ngày nhậm chức.

Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron bước xuống từ một chiếc Renault Espace và tiếp nhận quyền lực từ người tiền nhiệm Francois Hollande tại điện Élysée. Trong khi đó, mẫu xe phục vụ ông Hollande trong nhiệm kỳ là DS 5 Hybrid sẽ "về hưu".

Với ông Macron, Renault Espace giống như "người quen". Vị tổng thống Pháp trẻ tuổi nhất lịch sử nhậm chức biết đến Espace khi tới thăm triển lãm ôtô Paris năm 2014 và được giới thiệu thế hệ mới của chiếc crossover hạng sang. Vị bộ trưởng kinh tế và tài chính Pháp khi đó đặt một chiếc trước khi sản phẩm này bán ra thị trường và hiện vẫn sử dụng.

Nhưng cùng ngày nhậm chức, ngoài chiếc Renault Espace đưa ông Macron vào điện Elysee, đưa tân tổng thống Pháp đi dọc đại lộ Champs-Élysées lại là một mẫu xe khác: DS 7 Crossback.

DS 7 Crossback phục vụ ông Macron hôm 14/5 thuộc dòng "xe chỉ huy", được miêu tả chính xác hơn bằng từ chuyên môn VLRA (Véhicule de Liaison, de Reconnaissance et d'Appui - xe liên lạc, trinh sát và trợ giúp). Dòng xe này thường được sử dụng cho các tổng thống vào dịp quốc khánh Pháp 14/7.

Chiếc DS 7 Crossback còn đặc biệt khi đánh dấu sự phá lệ của tân tổng thống khi những người tiền nhiệm thường đi trên các mẫu xe dân sự khi qua đại lộ Champs-Élysées. Cố tổng thống Charles de Gaulle, cựu tổng thống Jacques Chirac và ông François Hollande đều đi xe Citroën. Năm 2007, cựu tổng thống Nicolas Sarkozy lại chọn một chiếc Peugeot 607. Còn cựu tổng thống Valéry Giscard d'Estaing (nhiệm kỳ 1974-1981) lại chọn cách riêng: đi bộ.

Chiếc DS 7 Crossback chở ông Macron sơn màu xanh đặc biệt, nội thất bọc da màu đen, các chi tiết vàng kim ở vành xe và trong cabin. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này có lẽ là phần mui: thiết kế kiểu mui trần biến chiếc crossover thành xe diễu hành. Hôm 14/5 trời mưa, nhưng tân tổng thống vẫn đứng chào người dân Pháp qua cửa sổ trời.

DS là thương hiệu hạng sang của tập đoàn PSA, Pháp, từng gồm Peugeot, Citroën và DS. Đầu năm 2009, Citroën tuyên bố phát triển thương hiệu cao cấp DS. Tên gọi được viết tắt có nghĩa tinh thần khác biệt (Different Spirit) hoặc serie đặc biệt (Distinctive Series) dù tên DS đã được Citroën sử dụng từ năm 1955 cho dòng sedan hạng sang.

Kể từ 2015 (và trước đó là từ 2012 ở Trung Quốc), Citroën rời bỏ dòng sản phẩm DS và DS tiếp tục với tư cách thương hiệu độc lập. Theo giám đốc điều hành của PAS Carlos Tavares, DS vẫn sử dụng cùng kết cấu và hệ thống đại lý với những sản phẩm khác của tập đoàn, nhưng có sự khác biệt với các mẫu xe của Citroën với việc sử dụng "các tiêu chuẩn sản xuất và công nghệ riêng biệt". 

limousine-noi-dia-dac-biet-cua-tong-thong-phap-1

DS 7 Crossback 2018, đối thủ của Audi Q5.

DS 7 Crossback 2018 là mẫu xe thế hệ mới từng ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva đầu năm nay. Kiểu dáng đơn giản nhưng thanh lịch cùng những chi tiết gây ấn tượng như đèn pha giống đồ trang sức cùng lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn. 

Điểm nổi bật của DS 7 Crossback nằm ở nội thất với phong cách riêng, vật liệu cao cấp và tới 2 màn hình 12 inch. Ngoài ra là một loạt tính năng hỗ trợ tài xế, trong đó gồm DS Connected Pilot giúp kiểm soát tốc độ và hành trình khi đi trên cao tốc. Bên cạnh đó là hệ thống treo chủ động sử dụng một camera gắn sau kính chắn gió cùng 4 cảm biến và 3 gia tốc kế nhằm phân tích những thay đổi trên đường đi phía trước và kích hoạt những thiết lập tương ứng nhằm tối ưu sự tiện nghi.

Mẫu DS 7 Crossback sẽ được bán ra từ tháng 1/2018 với 6 tùy chọn động cơ, trong đó có cả bản hybrid bên cạnh 3 bản động cơ xăng và 2 bản máy dầu. Đối thủ chính sẽ là Audi Q5 với mức giá cụ thể chưa được công bố.

Ảnh chi tiết về DS 7 Crossbank 2018

ds-7-crossback-2018

DS 7 Crossback sẽ là đối thủ của Audi Q5.

  ds-7-crossback-2018-1

Thiết kế đèn pha giống đồ trang sức và lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn.

ds-7-crossback-2018-2

Ngoại hình đơn giản nhưng toát vẻ thanh lịch.

  ds-7-crossback-2018-3

Đèn hậu dẹt theo chiều ngang.

  ds-7-crossback-2018-4

Nội thất gây ấn tượng bằng vật liệu cao cấp cùng các màn hình cỡ lớn.

Tin bài liên quan