Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: AFP.

Ông Trump trông đợi 'kết quả lớn' sau cuộc gặp thượng đỉnh với Putin

Tổng thống Mỹ bày tỏ nhiều kỳ vọng về thành tựu của cuộc gặp gây tranh cãi với người đồng cấp Nga tại Phần Lan.

"Tôi và Putin đã thảo luận nhiều chủ đề quan trọng trong cuộc gặp. Chúng tôi rất hợp nhau, điều đó thực sự gây khó chịu cho những người muốn thấy một trận đấu quyền Anh. Những kết quả lớn sẽ đến", Reuters hôm nay dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Helsinki, Phần Lan.

Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ tiết lộ ông đã có được một cam kết từ Putin về việc giúp đàm phán với Triều Tiên, nhưng không nói cụ thể.

"Nga đã đồng ý trợ giúp trong vấn đề Triều Tiên, quốc gia đang có quan hệ rất tốt với chúng ta và quá trình đang có tiến triển. Không cần phải vội vàng, lệnh trừng phạt vẫn đang có hiệu lực", Trump viết.

Ông cho rằng "cuối quá trình sẽ là lợi ích lớn và tương lai đầy hào hứng cho Triều Tiên".

Tổng thống Mỹ hôm 16/7 gặp riêng Putin trong hơn hai giờ trong khuôn khổ cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên tại Phần Lan. Giới chính trị và truyền thông Mỹ chỉ trích Trump yếu đuối và nhún nhường trước Putin, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng kết quả cụ thể của cuộc gặp này phải mất nhiều tháng mới có thể trở nên rõ ràng.

Tin bài liên quan