Carlos Slim, tỷ phú Mexico sở hữu hàng loạt công ty lớn, người đang đứng vị trí giàu thứ 5 trên thế giới, chứng kiến 9,2% tài sản của mình, tương đương 5,1 tỷ USD,

Carlos Slim, tỷ phú Mexico sở hữu hàng loạt công ty lớn, người đang đứng vị trí giàu thứ 5 trên thế giới, chứng kiến 9,2% tài sản của mình, tương đương 5,1 tỷ USD,

Ông Trump thắng cử, các tỷ phú bốc hơi 41 tỷ USD

(ĐTCK) Sau chiến thắng gây sốc trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa diễn ra của ông Donald Trump, những người giàu nhất trên thế giới chứng kiến tài sản của mình bốc hơi 41 tỷ USD.

Tài sản cảu những người giàu nhất thế giới giảm 41 tỷ USD trong chỉ số Bloomberg Billionaires khi thị trường Mỹ bắt đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư.

Vào thời điểm trước khi cuộc bầu cử diễn ra, khối tài sản của các tỷ phú đã tăng 57 tỷ USD nhờ thị trường tin tưởng bà Clinton sẽ giành chiến thắng.

Ông Trump thắng cử, các tỷ phú bốc hơi 41 tỷ USD ảnh 1

  Các tỷ phú giàu nhất thế giới mất 41 tỷ USD vì ông Trump thắng cử

Trong số các tỷ phú chịu thiệt hại, các tỷ phú người Mexico bị tổn thương nặng nhất. Carlos Slim, tỷ phú Mexico sở hữu hàng loạt công ty lớn, người đang đứng vị trí giàu thứ 5 trên thế giới, chứng kiến 9,2% tài sản của mình, tương đương 5,1 tỷ USD, “không cánh mà bay” khi đồng peso giảm giá tới 12% sau thông tin ông Trump thắng cử.

Bên cạnh đó, 10 tỷ phú giàu nhất Mexico trong chỉ số của Bloomberg có tài sản sụt giảm 6,5 tỷ USD. Eva Gonda Rivera, người giàu thứ tư Mexico, là người chịu thiệt hại thứ hai sau Carlos Slim khi gia tài giảm sút 487 triệu USD.

Ông Trump thắng cử, các tỷ phú bốc hơi 41 tỷ USD ảnh 2

 Các tỷ phú Mexico chịu thiệt hại nặng nhất vì đồng peso rớt giá

Các tỷ phú Mỹ, chiếm 1/3 trong chỉ số Bloomberg Billionaires, là những người có thiệt hại lớn nhất tính bằng đồng USD, khi tài sản giảm 9,3 tỷ USD.
Tin bài liên quan