Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Ông Trump muốn gửi tặng món quà bí mật cho ông Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã có ý định tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một đĩa nhạc và một món quà bí mật khác vào "một thời điểm thích hợp".

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 10/7 liên quan đến việc liệu có phải ông đã tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đĩa nhạc của Elton John hay không, Tổng thống Trump nói: "Tôi có món quà muốn gửi tặng ông ấy. Nhưng họ đã không tặng cho ông ấy. Chắc chắn vào một thời điểm thích hợp tôi sẽ làm điều đó, tôi thực sự có một món quà nhỏ dành cho ông ấy, nhưng muốn biết đó là món quà gì, quý vị hãy chờ xem".

Hiện không rõ khi nào ông Trump sẽ mang món quà bí mật để tặng ông Kim Jong-un, nhưng rất có thể là khi hai nhà lãnh đạo gặp mặt trực tiếp lần hai.

Trang Japan Times ngày 6/7 trích dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, Triều Tiên đang tìm kiếm một địa điểm ở Thụy Sĩ cho hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, hãng tin Chosun Ilbo của Hàn Quốc nói rằng, trong chuyến thăm 2 ngày tới Triều Tiên hồi tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã mang theo 2 món quà đặc biệt cho ông Kim Jong-un gồm 1 đĩa nhạc và 1 lá thư của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định, Ngoại trưởng Pompeo chỉ mang theo lá thư. Về phần mình, khi được hỏi về đĩa nhạc, ông Pompeo chỉ cười, không xác nhận cũng không phủ nhận.

Tin bài liên quan