Ông Trump đắc cử sẽ khiến giá đồng USD rơi mạnh

Ông Trump đắc cử sẽ khiến giá đồng USD rơi mạnh

(ĐTCK) Sức mạnh của đồng USD trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trong đó, diễn biến thị trường cho thấy, việc ông Trump thắng cử sẽ khiến đồng bạc xanh rớt giá mạnh.

Sau khi Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đưa ra kết luận kết thúc vụ điều tra liên quan tới các email cá nhân của bà Hillary Clinton, đồng USD ngay lập tức tăng giá 1,5% so với đồng yên.

Theo khảo sát 10 chuyên gia tiền tệ hàng đầu của Bloomberg, đồng USD có thể tăng 0,6% so với đồng yên, lên mức 1 USD đổi 105,25 yên trong vòng 24h sau khi bà Clinton thắng cử.

Ngược lại, trong trường hợp tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng, đồng USD sẽ rơi xuống mức 1 USD đổi 100 yên.

Ông Trump đắc cử sẽ khiến giá đồng USD rơi mạnh ảnh 1

 Dự báo diễn biến của đồng USD trong trường hợp bà Clinton chiến thắng (đường màu xanh) và trong trường hợp ông Trump thắng cử (đường màu đỏ)

“Thị trường tiền tệ trong thời gian qua rất ưa chuộng đồng USD và không hề có phản ứng tích cực trước việc ông Trump giành chiến thắng. Vì vậy, nếu trường hợp này xảy ra, tình trạng bán tháo đồng USD sẽ xảy ra khi giới đầu tư muốn mua vào các đồng tiền an toàn hơn”, Scott Petruska, nhà tư vấn cấp cao tại SVB Financial Group cho biết.

Theo Petruska, đồng USD sẽ rơi xuống mức 1 USD đổi 99,50 yên trong vòng 24h sau khi ông Trump thắng cử. Nếu bà Clinton giành chiến thắng, đồng bạc xanh sẽ tăng lên mức 1 USD đổi 105,25 yên.

Bên cạnh đó, chỉ số Bloomberg Dollar Spot, đo lường sức mạnh của đồng USD so với 10 đồng tiền chính khác, đã tăng 0,4% ngay sau khi thông tin FBI kết thúc điều tra bà Hillary được đưa ra. Trước đó, chỉ số này đã giảm 1,4% trong vòng 6 ngày kể từ khi thông tin mới về cuộc điều tra được công bố.

Ông Trump đắc cử sẽ khiến giá đồng USD rơi mạnh ảnh 2

 Sức mạnh của đồng USD được gia tăng khi bà Hillary Clinton tạm tránh khỏi vụ điều tra từ FBI

Tin bài liên quan