Andrew Beal tạo ra thương vụ lịch sử trong làng địa ốc Taxes khi bỏ ra 100 triệu USD để mua lại biệt thự Tom Hicks

Andrew Beal tạo ra thương vụ lịch sử trong làng địa ốc Taxes khi bỏ ra 100 triệu USD để mua lại biệt thự Tom Hicks

Ông trùm địa ốc Texas gây sốc với các thương vụ khủng

(ĐTCK) Người đàn ông được mệnh danh là “giàu nhất Dallas”, Andrew Beal khiến giới môi giới bất động sản địa phương “mắt tròn, mắt dẹt” với việc bạo chi để tâu tóm các khối bất động sản trong vùng.

Andrew Beal hay còn được gọi với tên khác là Andy, người sáng lập và chủ tịch của chuỗi Ngân hàng “Beal and Beal Bank USA”, cùng nhiều công ty con khác vừa bỏ ra 50 triệu USD để mua lại tòa biệt thự cổ Trammell Crow. Đây là một tòa nhà hơn 100 tuổi, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2,4 ha, nằm giữa Preston Road và Turtle Creek, thuộc TP. Dallas, bang Texas (Mỹ). Căn biệt thự này có tổng diện tích sử dụng 10.000 m2 với 5 phòng ngủ lớn.

Theo các môi giới bất động sản tại Texas, đây là một trong những khối bất động sản lớn nhất dọc Turtle Creek và là một trong những tòa nhà nổi bật nhất ở Highland Park. Hàng xóm gần nhất của biệt thự cổ này là chủ trang trại Jerry Jones và doanh nhân nổi tiếng John Muse.

Tuy nhiên, đây chưa phải là thương vụ đình đám nhất của Beal. Cuối tháng 1/2016, tỷ phú này đã ghi danh trong một thương vụ mua bán địa ốc lớn nhất trong lịch sử bang Texas khi ông mua tòa biệt thự nằm trên khu đất rộng tới hơn 10 ha của gia đình Tom Hicks với giá 100 triệu USD. Đây là một ngôi biệt thự có tổng diện tích lên tới 28.000 m2 với 7 phòng ngủ chính và nhiều phòng ngủ nhỏ giành cho người làm, nằm ngay tại khu phố sang trọng Preston Hollow. Biệt thự này còn có một ngôi nhà khách riêng biệt với một tòa nhà giải trí với rạp hát, quầy bar và các phòng chơi giành cho trẻ nhỏ. Biệt thự cũng có một sân bay trực thăng và một bể bơi thông minh.

Allman, một nhà môi giới bất động sản tại Dallas cho biết: “Đây là thương vụ mua bán gây sốc với chúng tôi nhất từ trước tới nay. Trước đó, tại Dallas, các vụ mua bán địa ốc cao nhất là 20 triệu USD cho 1 căn biệt thự để ở”.

Ngoài là chủ ngân hàng, tỷ phú sinh năm 1952 này còn ông trùm bất động sản tại Texas và là một trong những nhà đầu tư thông minh nhất của Hoa Kỳ. Ông hiện là một doanh nhân nổi tiếng nhất tại Dallas với tổng tài sản tính tới tháng 6/2016 là 10,2 tỷ USD, theo Forbes.

Beal lớn lên ở Lansing, bang Michigan, nơi mẹ ông làm việc trong chính quyền tiểu bang và cha ông là một kỹ sư cơ khí. Từ khi còn là một thiếu niên, Beal đã ước mơ trở thành một doanh nhân giàu có và ông đã bắt đầu kiếm tiền bằng cách sửa chữa và bán lại tivi cũ với sự giúp đỡ của một người chú. Ngay khi còn học trung học, ông cũng đã lắp đặt hệ thống an ninh cho các căn hộ hàng xóm để kiếm tiền thêm. Mấy năm sau, Beal thành lập một doanh nghiệp nhỏ làm dịch vụ di chuyển nhà ở và quản lý tài sản cho thuê. Trong thời gian đó, Beal cũng tốt nghiệp hạng xuất sắc trường Trung học Sexton ở Lansing và đăng ký học khoa toán tại Đại học Michigan.

Năm 19 tuổi, Beal đã trở thành một nhà đầu tư bất động sản, khi ông mua một ngôi nhà ở Lansing với giá 6.500 USD và cho thuê lại với mức giá 119 USD/tháng. Sau đó, nhờ có khiếu kinh doanh từ nhỏ, cộng với khả năng nhìn xa trông rộng thiên phú và kỹ năng tư vấn, môi giới…, Beal ngày càng thành công trong việc kinh doanh bất động sản. Năm 1976, ông tham dự một cuộc đấu giá tài sản liên bang ở Washington DC và trúng thầu một tòa nhà chung cư ở Waco, Texas. Mức giá trúng thầu của ông lúc đó là 217.500 USD. Ba năm sau, ông bán lại tòa nhà đã được cải tạo hoàn thiện với giá kỷ lục thời điểm này là hơn 1 triệu USD. Cũng trong năm 1976, Beal theo học tại Đại học Baylor ở Waco, Texas, nhưng ông đã bỏ học để tập trung vào nỗ lực kinh doanh.

Năm 1981, Beal và một đối tác đã mua hai tòa nhà trong dự án cải tạo nhà ở hư hỏng, tại Newark, New Jersey với giá 25.000 USD. Hai năm sau đó, họ bán các căn hộ trong hai tòa nhà đã được sửa chữa này với giá 3,2 triệu USD cho một nhà đầu tư tư nhân.

Năm 1988, Beal đã mở một ngân hàng ở Dallas, trong lĩnh vực tài chính, Beal cũng bộc lộ khả năng trời phú của mình và ông đã rất thành công. Năm 2014, Beal tiếp tục mở một ngân hàng khác tại Las Vegas, sau đó ở Nevada và nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ. Kể từ đó, các ngân hàng của ông đã đứng ra mua các khối bất động sản và là tổ chức tài chính đứng sau các thương vụ đình đám.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan