Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong-un muốn mở tiệm hamburger ở Bình Nhưỡng

Dù không sẵn lòng từ bỏ hạt nhân, lãnh đạo Triều Tiên được cho là muốn hợp tác với Mỹ để nhập khẩu đồ ăn nhanh về Bình Nhưỡng. 

NBC hôm qua dẫn một báo cáo mới của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đánh giá rằng lãnh đạo Kim Jong-un không có ý định phi hạt nhân hóa để tạo tiền đề tiến tới cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump. 

Tuy nhiên, ông Kim dường như rất hoan nghênh doanh nghiệp Mỹ và có thể đề nghị hợp tác để mở một cửa hàng hamburger ở Bình Nhưỡng nhằm thể hiện thiện chí. Lãnh đạo Triều Tiên lựa chọn hình thức này có thể do biết tổng thống Mỹ rất mê đồ ăn nhanh.

Năm 2016, tại một cuộc mít tinh ở Atlanta, Trump từng nói rằng ông muốn mời ông Kim đến Mỹ ăn tối, nhưng thay vì các món sơn hào hải vị, hai người sẽ ăn thức ăn nhanh.

"Chúng tôi nên ăn một chiếc hamburger trên bàn hội nghị và nên đưa ra các thỏa thuận tốt hơn với Trung Quốc cũng như các nước khác, và hãy quên các buổi yến tiệc đi", ông nói. 

Ông Kim Jong-un muốn mở tiệm hamburger ở Bình Nhưỡng ảnh 1

 Tổng thống Trump thưởng thức đồ ăn nhanh trên máy bay riêng năm 2016. Ảnh: Instagram

Báo cáo của CIA không nói rõ hãng thức ăn nhanh nào có khả năng hiện diện ở Triều Tiên nhưng cho hay ông Kim muốn cửa hàng hamburger này phục vụ cho các cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra ở Bình Nhưỡng và chứng minh sự cởi mở với các nhà đầu tư phương Tây. 

Sau cửa hàng thức ăn nhanh, các công ty khác của Mỹ cũng có thể tận dụng xu hướng đầu tư vào Triều Tiên trong các lĩnh vực khác như cơ sở hạ tầng. 

Tổng thống Trump nổi tiếng là mê thức ăn nhanh. Ông được cho là từng gọi hai chiếc hamburger cỡ lớn của McDonald mang về hay yêu cầu một chiếc hamburger thịt bò Mỹ khi ăn trưa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Tokyo.

Gần đây nhất, luật sư của Trump, Rudy Giuliani, hé lộ rằng tổng thống đã yêu cầu giảm một nửa lượng bánh khi gọi hamburger vì lo ngại cho sức khỏe của mình.

Tin bài liên quan