Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Ông Kim Jong-un đã đến Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử

Máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi của Singapore vào trưa nay 10/6, Yonhap cho biết.

Yonhap dẫn nguồn thạo tin cho biết, máy bay Boeing 747 mang số hiệu chuyến bay CA61 của Air China được tin là chở ông Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi khoảng trước 14h40 theo giờ địa phương. Cảnh sát Singapore đã thắt chặt an ninh tại khu vực sân bay trước và sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đáp máy bay xuống đây.

Như vậy, ông Kim Jong-un đã đến sớm hai ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào sáng 12/6. Dự kiến ông Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào cuối ngày hôm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump theo kế hoạch cũng sẽ đáp máy bay xuống Singapore vào tối nay và có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long vào ngày mai.

Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ bắt đầu lúc 9h sáng ngày 12/6 tại đảo Sentosa của Singapore.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm Mỹ với một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chủ đề của hội nghị được cho là sẽ xoay quanh vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn tin của Straits Times cho biết, mở đầu hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới, trong phòng họp ban đầu sẽ chỉ có ông Trump và ông Kim Jong-un cùng với người phiên dịch. Sau đó, các trợ lý cấp cao của hai nhà lãnh đạo mới tham gia vào cuộc họp.

Phái đoàn Mỹ được cho là sẽ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Trong khi đó phải đoàn Triều Tiên có thể có cô Kim Yo-jong, em gái và cũng là cố vấn cấp cao của ông Kim Jong-un.

Straits Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Nhà Trắng cho biết, hội nghị thượng đỉnh có thể sẽ chỉ diễn ra trong ngày 12/6.

Tin bài liên quan