Chi phí sản xuất đồ chơi tiêu tốn của ông già Noel hơn 24 tỷ USD mỗi năm.

Chi phí sản xuất đồ chơi tiêu tốn của ông già Noel hơn 24 tỷ USD mỗi năm.

Ông già Noel có thể còn giàu hơn Bill Gates

Mỗi năm, ông già Noel tiêu tốn tổng cộng hơn 25,3 tỷ USD, theo nghiên cứu gần đây của một hãng marketing tại Anh.

Design by Soap (Anh) ước tính chi phí lớn nhất của ông già Noel mỗi năm đến từ công việc quan trọng nhất của ông – sản xuất đồ chơi. Dựa trên số liệu của Liên hợp Quốc, thế giới hiện có 2,4 tỷ trẻ em từ 17 tuổi trở xuống.

Tính trung bình, việc sản xuất và đóng gói mỗi món đồ chơi cho một đứa trẻ vào khoảng 10 USD. Giả sử tất cả đều nằm trong danh sách trẻ em ngoan, công việc này đã khiến ông mất 24,3 tỷ USD.

Sau đó là chi phí vận chuyển những món quà này. Dù ông già Noel thích Bắc Cực, đây không phải là nơi khả dĩ nhất để sản xuất và cất giữ đồ chơi. Thay vào đó, nhóm nghiên cứu chọn Thâm Quyến (Trung Quốc) làm nơi lý tưởng để ông đặt xưởng. Vì nơi này “có sân bay và cảng biển, chứ không như ở Bắc Cực”, John Pring – tác giả nhóm nghiên cứu cho biết. Thâm Quyến “là nơi sản xuất và vận chuyển những món đồ quà này đi khắp thế giới”, ông nói.

Chi phí vận chuyển bằng đường bộ từ đây tốn khoảng 446 triệu USD. Trong khi đường biển tốn 236 triệu USD. Tổng cộng là 683 triệu USD. Dĩ nhiên, con số này có thể thay đổi nếu công việc san cho đoàn tuần lộc. 

Nghiên cứu còn tính đến lương thực, chỗ ở và tiền bảo hiểm. Với nhóm ước tính 50.000 yêu tinh làm đồ chơi, tiền ở hết khoảng 31,5 triệu USD mỗi năm. Những nhân công này cũng cần lương thực nữa – khoảng 18,3 triệu USD. Bảo hiểm y tế cho yêu tinh, bảo hiểm tài sản và du lịch cho ông già Noel sẽ mất thêm 291,4 triệu USD nữa. Bên cạnh đó, chi phí trang phục ông già Noel chất lượng cao nhất, thiết kế riêng cũng có thể lên tới 10.000 USD. 

Với tổng cộng lên tới 25,3 tỷ USD chi ra mỗi năm, ông già Noel gần như chắc chắn phải thuộc top người giàu nhất hành tinh. Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) của Forbes năm nay, Bill Gates vẫn giữ vị trí số một với 89 tỷ USD. Ông già Noel có thể thừa sức vượt qua con số này, chỉ với 4 năm. 

Nhóm nghiên cứu chưa biết chính xác ông làm cách nào kiếm ra nhiều tiền như vậy. Tuy nhiên, họ cho rằng chắc hẳn ông già Noel cũng có thu nhập kha khá nhờ những lần xuất hiện trước công chúng mỗi dịp Giáng sinh.

Tin bài liên quan