Ông chủ Snapchat mất hơn 1 tỷ USD trong một ngày

Ông chủ Snapchat mất hơn 1 tỷ USD trong một ngày

CEO Evan Spiegel có thể mất thêm hơn 200 triệu USD nếu cổ phiếu Snap tiếp tục giảm mạnh trong hôm nay

Đầu tháng trước, CEO Snap - Evan Spiegel đã nhận được khoản thưởng cổ phiếu trị giá 750 triệu USD sau IPO. Tuy nhiên, ngay sau khi Snap công bố báo cáo tài chính lần đầu tiên chiều hôm qua, Spiegel và nhà đồng sáng lập Bobby Murphy đã mất hơn 1 tỷ USD mỗi người.

Trong quý đầu tiên năm nay, mức tăng trưởng người dùng chậm và doanh thu của Snap không đúng như dự báo của các chuyên gia.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu của công ty này giảm 23%, xuống mức 17,66 USD. Nếu giá cổ phiếu Snap vẫn giảm tương tự trong hôm nay, Spiegel có thể mất hơn 1,3 tỷ USD, còn Bobby Murphy sẽ là 1,1 tỷ USD.

Ở thời điểm IPO, hai vị lãnh đạo trẻ này sở hữu hơn 210,97 triệu cổ phiếu Snap. Với mức sở hữu lớn, Spiegel và Murphy có thể mất hơn 1 tỷ USD mỗi người khi cổ phiếu Snap giảm 5 USD, con số này sẽ là 3,5 tỷ USD nếu giảm 17 USD.

*Cuộc đời CEO Snap - tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Sau khi IPO, Snap huy động 3,4 tỷ USD và được định giá gần 24 tỷ USD. Đây là một trong những vụ IPO ngành công nghệ lớn nhất Mỹ từ sau Facebook. 

Những tháng cuối năm ngoái, tốc độ tăng trưởng người dùng của Snapchat đã chậm lại, theo hồ sơ IPO công ty này nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Việc này trùng khớp với thời điểm Instagram của Facebook ra mắt tính năng tương tự Snapchat.

Hiện tại, ứng dụng Snapchat đang nỗ lực mở rộng đối tượng người dùng như Facebook và sao chép các tính năng phổ biến của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tin bài liên quan