Ông chủ của trò chơi “Candy Crush” phải bán mình

Ông chủ của trò chơi “Candy Crush” phải bán mình

(ĐTCK) Nhà sáng tạo game Activision Blizzard Inc cho biết sẽ mua lại King Digital Entertainment, ông chủ của trò chơi đình đám “Candy Crush Saga” với giá 5,9 tỷ USD nhằm củng cố thêm sức mạnh cho mảng trò chơi của mình.

Việc có thêm các trò chơi của King sẽ giúp Activision vươn lên vị trí hàng đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực sáng tạo trò chơi giải trí trên các thiết bị di động và máy tính.

CEO của Activison Bobby Kotick trả lời tờ Reuters rằng, mua lại King sẽ giúp mở rộng khả năng cung cấp game và thâm nhập vào đối tượng người chơi lớn hơn. Bobby cho biết, 60% người chơi game của King Entertainment là phụ nữ và chỉ cần một chiếc di động là có thể chơi game, không cần phải có các thiết bị với cấu hình cao khác.

Theo Activision, lĩnh vực trò chơi trên di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt, dự kiến sẽ mang về cho hãng thêm 36 tỷ USD doanh thu tính tới cuối năm 2015.

Activison vốn nổi tiếng với các trò chơi như “World of Warcraft”, “Call of Duty” và “Diablo” cho biết thêm, thương vụ này giúp Công ty có thêm 500 triệu người chơi thường xuyên mỗi tháng trên toàn cầu và giúp doanh thu cũng như lợi nhuận của Activison tăng lên 30% trong năm 2016.

Tin bài liên quan