Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phá kỷ lục mọi thời đại về khoản viết hồi ký sau nhiệm kỳ ở Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phá kỷ lục mọi thời đại về khoản viết hồi ký sau nhiệm kỳ ở Nhà Trắng

Obama kiếm 20 triệu USD ngay sau khi rời nhà trắng

Cuốn hồi ký chưa xuất hiện của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được nhà xuất bản hàng đầu nước Mỹ đánh giá sẽ phá kỷ lục mọi thời đại về khoản viết hồi ký sau nhiệm kỳ ở Nhà Trắng và đem về cho ông Obama hơn 20 triệu USD.
Esther Newberg, đồng chủ tịch nhánh xuất bản của hãng ICM Partners đánh giá cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phá kỷ lục mọi thời đại về khoản viết hồi ký sau nhiệm kỳ ở Nhà Trắng và đem về cho ông Obama hơn 20 triệu USD với quyến hồi ký chưa xuất hiện của ông.

Trước đây, cuốn Dreams of My Father (Những giấc mơ từ cha tôi, xuất bản 1995) do chính ông Obama chắp bút đã từng mang về cho ông danh hiệu tác giả sách bán chạy nhất của Mỹ. Ngoài ông Obama, còn có 2 vị Tổng thống của Mỹ từng nhận được danh hiệu này là Dwight D Eisenhower, tổng thống thứ 34 của Mỹ từ 1953-61, với quyển “Crusade Of Europe” (Cuộc thập tự chinh châu Âu) vào năm 1948, và đương kim tổng thống Donald Trump với cuốn “The Art of The Deal” (Nghệ thuật thỏa thuận), xuất bản vào năm 1987.

Trong khi đó, những cuốn hồi ký của các cựu Tổng thống vẫn thường mang lại cho tác giả những món hời kha khá như Tổng thống George W Bush nhận được 7 triệu USD cho 2,6 triệu bản hồi ký “Decision Points” (Những điểm quyết định) vào năm 2010, và ông Bill Clinton bỏ túi 15 triệu USD cho cuốn “My Life” (Cuộc sống của tôi) vào năm 2001 với 2,2 triệu bản được bán ra.

Julian Zelizer, sử gia về tổng thống của Đại học Princeton tin tưởng Tổng thống Obama sẽ vượt xa những trường hợp nêu trên. Trong khi đó, New York Times từng cho rằng ông Obama hoàn toàn có thể kiếm được số tiền lên tới 30 triệu USD nhờ các hợp đồng xuất bản sách.

Ngoài ra, vợ ông – Michelle Obama cũng được các nhà xuất bản đặt kỳ vọng bà sẽ cho ra đời một cuốn sách đình đám khác.

Tin bài liên quan