Nomura lên kế hoạch đóng cửa hoạt động chứng khoán tại châu Âu

Nomura lên kế hoạch đóng cửa hoạt động chứng khoán tại châu Âu

(ĐTCK) Nomura Holdings Inc, nhà môi giới lớn nhất Nhật Bản, đang lên kế hoạch đóng cửa mảng hoạt động chứng khoán tại châu Âu nhằm cắt giảm chi phí sau nhiều năm hoạt động thua lỗ tại nước ngoài, Bloomberg đưa từ một nguồn tin giấu tên.

Theo đó, Nomura sẽ đóng cửa hoạt động nghiên cứu, giao dịch và bảo hiểm đối với chứng khoán châu Âu, theo nguồn tin nói trên. Thông báo về hành động này, cùng với thông tin về cắt giảm nhân công tại Mỹ, có thể sẽ được thông báo trong ngày thứ Ba theo giờ địa phương. Khoảng 1.000 nhân viên tại châu Âu và Mỹ có thể bị ảnh hưởng.

Nomura có 3.433 nhân viên tại châu Âu và 2.501 người tại Mỹ, tính tới thời điểm ngày 31/12/2015. Có thể, Công ty sẽ sa thải khoảng 20% nhân lực lại Bắc Mỹ.

Kenji Yamashita, người phát ngôn Nomura tại Tokyo từ chối bình luận về thông tin đóng cửa hoạt động tại châu Âu. Trong khi tờ Nikkei đưa tin thông tin cân đối lại lao động sẽ sớm được thông báo.

Sau khi thông tin này được đưa ra, cổ phiếu của Nomura đã tăng 7,4% lúc đóng cửa phiên tại Tokyo, mức tăng mạnh nhất trong 2 tháng qua. Cổ phiếu của Nomura đã giảm 29% kể từ đầu năm tới nay.

Nomura lên kế hoạch đóng cửa hoạt động chứng khoán tại châu Âu ảnh 1

 Nomura đã không thu được lợi nhuận từ hoạt động tại nước ngoài kể từ năm kết thúc vào tháng 3/2010

Trước đó, ông Koji Nagai, người trở thành CEO Nomura kể từ tháng 8/2012, đã cho biết viễn cảnh khá u ám đối với hoạt động của Công ty tại nước ngoài trong những tháng gần đây. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2, Nagai cho biết Công ty có thể sẽ cắt giảm chi phí tại nước ngoài bằng cách sa thải nhân công và đóng cửa các hoạt động không hiệu quả.

Nomura đã công bố lỗ 50,6 tỷ yên trước thuế đối với hoạt động tại châu Âu trong 9 tháng cuối năm 2015. Trên bảng xếp hạng hoạt động bảo hiểm chứng khoán tại châu Âu, Nomura rơi xuống vị trí thứ 50 trong năm nay so với vị trí 19 trong năm 2015, theo số liệu của Bloomberg.

Tin bài liên quan