Dòng xe Rogue đang được ưa chuộng tại Mỹ của Nissan

Dòng xe Rogue đang được ưa chuộng tại Mỹ của Nissan

Nissan nâng dự báo lợi nhuận cả năm nhờ nhu cầu từ Mỹ tăng cao

(ĐTCK) Nissan Motor Co vừa nâng mức dự báo lợi nhuận cả năm khi nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản hưởng lợi từ việc nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ gia tăng.

Hôm nay, Nissan cho biết, lãi ròng có thể tăng lên mức 535 tỷ yên (4,4 tỷ USD) trong năm nay, so với 457,6 tỷ yên năm ngoái. Con số này tăng lên so với dự báo 485 tỷ yên được đưa ra trong tháng Năm.

Nissan được hưởng lợi từ sự hồi phục của thị trường Mỹ khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bán hàng quý III nhanh nhất trong hơn một thập kỷ qua, giúp Công ty giảm bớt tổn thương từ nhu cầu yếu kém ở thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Nissan hiện đang có hoạt động kinh doanh khả quan tại Mỹ, vượt trội hơn so với các đối thủ khác, bao gồm General Motors Co, Honda Motor Co, nhờ vào nhu cầu sử dụng dòng xe Rogue và Altima.

Seiji Sugiura, chuyên gia phân tích tại Trung tâm nghiên cứu Tokai Tokyo cho biết: “Nhu cầu tiêu thụ mạnh tại Mỹ đã hỗ trợ lớn cho Nissan khi các thị trường khác, bao gồm cả Nhật Bản, có sức tiêu thụ giảm sút. Tuy nhiên, Nissan không thể chỉ trông đợi vào Mỹ bởi thị trường sẽ sớm đạt đỉnh và sự ưa chuộng sẽ phai nhạt dần”.

Tin bài liên quan