Những vùng đất mê hoặc lòng người

(ĐTCK) Hãy để tâm hồn của bạn trôi dạt đến những nơi đẹp nhất trên thế giới. Khám phá những kỳ quan tuyệt đẹp về kiến trúc, những thiên đường nhiệt đới, những ngôi chùa cổ xưa… Nếu bạn may mắn có thể đến thăm thậm chí một nửa những nơi tuyệt vời này, bạn cũng sẽ cảm thấy cả thị giác lẫn tinh thần đều được thỏa mãn.

1. Bora Bora

Nằm giữa Thái Bình Dương, đảo Bora Bora được coi là một thiên đường nhiệt đới với những bãi biển và phong cảnh đẹp mê hồn. Đây là hòn đảo nhiệt đới thuộc quần đảo Polynesia của Pháp, ở Thái Bình Dương giữa Mỹ và Australia, được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài.

Trung tâm của đảo là tàn tích của một ngọn núi lửa với hệ sinh thái còn nguyên khiến cho Bora Bora rất nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn.

2. Ruộng lúa bậc thang Longsheng, Trung Quốc

Longsheng được đặt tên là Longji, có nghĩa là xương sống của rồng. Được xây dựng từ 800 năm trước, Longsheng được xem là huyền thoại của sự phong phú và màu mỡ với những ruộng lúa bậc thang trông như vảy rồng trườn qua núi.

3. Dãy núi Cầu Vồng trong Công viên Địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc

Đây là một kỳ quan địa chất của thế giới. Những ngọn núi nổi tiếng này được biết đến với màu sắc khác thường, bắt chước màu của cầu vồng. Những màu sắc trên là kết quả do trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và trầm tích trở nên khô cằn, oxy hóa. Gió và mưa tiếp tục hoàn thành công việc tạo hình cho các núi đá, khiến chúng có nhiều hình dạng khác nhau như các cột đá, thung lũng, khe núi, thác nước.

4. Neuschwanstein - Đức

Được coi là lâu đài cổ tích, là nguồn cảm hứng cho bộ phim Sleeping Beauty Castle của Disneyland, lâu đài Neuschwanstein nằm trên dãy núi Bavarian Alps của Đức. Được khởi công xây dựng vào năm 1869, lâu đài là hiện thân của chủ nghĩa lãng mạn thế kỷ 19, với những tòa tháp và đường xoắn ốc tạo nên tầm ngắm tuyệt vời.

5. Bắc Cực quang

Với màn ánh sáng cực quang hiển thị nhiều màu sắc khác nhau được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất do thiên nhiên ban tặng trên bầu trời Bắc cực và đây là một trong những điểm tham quan du lịch lớn nhất tại nơi lạnh giá này. Dưới bầu trời đầy sao, cực quang thường đột ngột xuất hiện và bện xoắn vào nhau như những dải lụa mềm mại với nhiều màu sắc.

6. Svalbard - Na Uy

Là một quần đảo tại vùng Bắc Cực, là phần cực bắc của Na Uy. Quần đảo nằm cách 644 km về phía Bắc của đại lục châu Âu, nằm giữa đại lục Na Uy và Bắc Cực. Đây được coi là một trong những nơi hấp dẫn nhất Trái Đất, nhưng cũng là một trong trong những nơi nguy hiểm nhất. Khi bạn đi bộ qua Svalbard có thể gặp gấu Bắc Cực, tuần lộc, hoặc cáo Bắc Cực.

7. Cố đô Bagan - Myanmar

Nằm trên bờ phía đông của sông Ayeyyawaddy, trong một rừng những ngôi chùa, tháp cổ được xây dựng vào đầu thế kỷ 11 đến thế kỷ 13 ở Bagan.

Các ngôi chùa của Bagan nằm trong trung tâm Myanmar và đã được xây dựng như là thủ đô của Myanmar cổ đại. Tập trung lớn nhất là các ngôi chùa Phật giáo, hầu hết trong số đó có niên đại từ thế kỷ 11 và 12.

8. Thành phố cổ Petra - Jordan

Cách thủ đô Amman của Jordan khoảng 185 km về phía Tây Nam, Petra là một thành phố cổ đại được khắc trong lòng đá và là một kiệt tác kiến trúc. Vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc cổ lộng lẫy của Thành phố thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Petra được chạm khắc vào đầu năm 312 trước Công nguyên, nhưng mãi đến năm 1812, công trình kỳ vĩ mới được thế giới phương Tây biết đến nhờ một khách du lịch Thụy Sỹ tên là Johann Ludwig Burckhardt.

9. Machu Picchu - Thành phố bị mất, đỉnh cao của nền văn minh Inca

 Trải dài dọc theo sườn núi hẹp là hiện thân quyến rũ của đế chế Inca - Machu Picchu, một nền văn minh rực rỡ đột ngột kết thúc do cuộc chinh phạt đẫm máu của người Tây Ban Nha trong những năm 1500.

Nơi tuyệt đẹp này được xây dựng vào khoảng năm 1400 theo phong cách cổ điển của người Inca, gồm các bức tường đá khô không dùng vữa. Nhiều mối nối hoàn hảo đến mức thậm chí không thể lách một lưỡi dao vào giữa các phiến đá.

10. Ngôi đền cổ Ta Prohm - Campuchia

Được xây dựng như một tu viện Phật giáo và trường đại học, đền Ta Prohm nằm ở Angkor và là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Campuchia. Những điểm độc đáo về lịch sử, kiến trúc cũng như vị trí của ngôi đền sẽ cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Được xây dựng vào thế kỷ 12, 13, kiến trúc đền Ta Prohm có hơi hướng giống đền Bayon. Ấn tượng nhất là cảnh tượng những chùm rễ cây lâu năm, khổng lồ mọc trên tường thành của ngôi đền.

Từng nhánh rễ cắm sâu, xuyên qua, ôm lấy bức tường. Dường như chúng muốn bảo vệ ngôi đền khỏi sự tàn phá của thời gian. Hình thù rễ cây tuy có phần kỳ quái nhưng chính nó lại tạo ra sức hút đặc biệt với du khách tham quan.

11. Đảo Kauai - Hawaii

Quần đảo Hawaii (Mỹ) với những hòn đảo xinh đẹp ngút ngàn và trong đó hòn đảo Kauai được đánh giá là một trong những hòn đảo có sức lay động lòng người bởi vẻ lộng lẫy, xinh đẹp nhất.

Đảo Kauai là hòn đảo lâu đời nhất với hơn 5 triệu năm tuổi, lớn thứ 4 trong các hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii và thứ 21 của Mỹ. Hòn đảo được ví như một thung lũng xanh mướt với những rặn san hô, bãi biển xinh đẹp và những đỉnh núi lửa bị sương mù che khuất, thác nước chông chênh…, tạo nên một vẻ đẹp mong manh nhưng quyến rũ lạ thường.

12. Thác Victoria - Zambia/Zimbabwe

Thác Victoria nằm giữa biên giới Zambia và Zimbabwe, được xem là một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Thác bắt nguồn từ dòng chảy của vùng nước bình lặng sông Zambezi, khi tới hẻm núi Victoria Falls ở biên giới Zambia - Zimbabwe, nước đột ngột rơi tự do hơn 100 m xuống phía dưới vực đá tạo nên khung cảnh hùng vĩ.

13. Sông Amazon

Sông Amazon là huyết mạch cho các khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới và đây cũng là con sông lớn nhất trên thế giới. Theo các nghiên cứu và thám hiểm mới nhất của các nhà khoa học Brazil và Peru, thượng nguồn sông Amazon bắt nguồn từ một ngọn núi phủ đầy băng ở phía nam Peru có tên gọi là Mismi.

Theo họ, nguồn sông này đã giúp Amazon trở thành “nhà quán quân” về độ dài với 6.800 km, “vượt mặt” sông Nile dài 6.695 km. Cũng bởi sự hùng vĩ của dòng sông Amazon, nên chẳng có một cây cầu nào bắc qua nó cả.

Toàn bộ lưu vực Amazon có đến 1.000 nhánh sông lớn nhỏ, tạo thành một mạng lưới sông vô cùng rộng lớn. Cứ mỗi giờ, sông Amazon đổ ra Đại Tây Dương một lượng nước trên 6.600 km3, nhiều gấp 10 lần lượng nước của sông Mississippi đổ vào biển.

14. Công viên Torres del Paine - Chile

Nằm giữa dãy núi Andes và thảo nguyên Patagonia ở miền Nam Chile, là một tập hợp của những cảnh sắc tuyệt mỹ và đa dạng, từ núi non hùng vĩ, những thung lũng trải dài với hệ động thực vật phong phú đến các dòng sông băng, rừng rậm cùng vô số hồ xanh thẳm và thác nước. Trong đó, 3 đỉnh núi đá hoa cương cao 2.900 m là điểm nhấn ấn tượng nhất đối với du khách.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan