Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017

Các hãng hàng không Mỹ lao đao do gặp phải hàng loạt bê bối chỉ trong vài tháng nửa đầu năm 2017, từ vụ hành khách gốc Việt bị lôi thô bạo khỏi máy bay tới việc hành khách tá hỏa vì bọ cạp xuất hiện trên khoang.

Hồi tháng 4, hãng hàng không United Airlines đã đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi hành khách gốc Việt David Dao bị lôi thô bạo khỏi máy bay vì không nhường ghế. Video về vụ việc đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội, khiến giám đốc điều hành của United phải lên tiếng xin lỗi rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 2

Hãng United sau đó đã đạt thỏa thuận bồi thường với ông Dao, nhưng số tiền bồi thường không được tiết lộ. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 3

Cũng trong tháng 4, một tiếp viên hàng không của hãng American Airlines đã bị đình chỉ công việc sau khi có hành động thô bạo với một nữ hành khách có con nhỏ và suýt ẩu đả với một hành khách khác lên tiếng bênh vực cô. American Airlines cũng phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 4

Một vụ ẩu đả dữ dội đã xảy ra giữa hai người đàn ông và một phụ nữ trên một chuyến bay của hãng Southwest Airlines trong tháng 5. Mặc dù tiếp viên đã cố gắng can thiệp nhưng hai người đàn ông vẫn không dừng lại cho tới khi các hành khách khác vào cuộc để chấm dứt vụ ẩu đả. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 5

Sau khi nhiều chuyến bay bị hủy, các hành khách của hãng Spirit Airlines đã nổi giận và lâm vào một vụ ẩu đả dữ dội tại sân bay Fort Lauderdale, bang Florida hôm 7/5. Các chuyến bay bị hủy xuất phát từ một tranh cãi giữa hãng Spirit và các phi công. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 6

Hãng hàng không Delta cũng phải lên tiếng xin lỗi sau khi đuổi một gia đình 4 người khỏi máy bay với lý do cho một em bé 2 tuổi ngồi vào ghế không đúng tên. Trên thực tế, ghế này là gia đình đã mua cho một thành viên khác, nhưng thành viên này quyết định không đi trên máy bay để nhường ghế cho bé 2 tuổi. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 7

Một phi công của hãng United Airlines đã nói nhảm trên hệ thống liên lạc của một chuyến bay từ Austin, Texas đến San Francisco hồi tháng 2. Phi công sau đó đã bị yêu cầu rời máy bay, và chuyến bay cất cánh muộn 2 tiếng so với dự kiến. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 8

Hành khách Nicole Harper trên một chuyến bay của hãng United Airlines đã "tố" các tiếp viên của hãng buộc cô phải đi tiểu vào cốc do máy bay sắp đi vào vùng nhiễu động nhưng sau đó lại bêu riếu cô vì hành động này. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 9

Hồi tháng 1, hãng hàng không Allegiant Air đã bị chỉ trích vì đuổi 2 hành khách khỏi máy bay. Khi máy bay đang chờ trên đường băng, người em nhận được tin nhắn rằng cha họ đang hấp hối và chỉ còn sống được vài giờ. Cô này muốn rời khỏi ghế để báo cho người chị biết về sự việc nhưng tiếp viên không đồng tình. Cô em đã lời qua tiếng lại với tiếp viên và 2 chị em sau đó bị đuổi khỏi máy bay. Cuối cùng, cha họ qua đời trước khi hai chị em trở về nhà. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 10

Hành khách Kima Hamilton đã bị bắt rời khỏi máy bay của hãng hàng không Delta Airlines vì sử dụng toilet khi máy bay ở trên đường băng. Máy bay đã cất cánh trễ và nằm chờ suốt 30 phút trên đường băng mà không rõ nguyên nhân, khiến hành khách Hamilton buộc phải sử dụng nhà vệ sinh trong tình huống khẩn cấp. Các nhân viên của hãng không chấp nhận giải thích của Hamilton, buộc anh này phải xuống máy bay. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 11

Một hành khách cho biết đã bị bọ cạp đốt trong khi đang ăn tối trên một chuyến bay của hãng United Airlines từ Calgary đi Houston hồi tháng 4. Không rõ vì sao con bọ cạp này lại xuất hiện trên máy bay. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 12

Một con trăn đã lên chuyến bay của hãng Alaska Airlines hồi tháng 3 trong hành lý xách tay của một hành khách, khiến mọi người một phen tá hỏa. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 13

Một nữ tiếp viên đã phát hiện ra con trăn và cho nó vào túi đựng rác để đảm bảo an toàn trong thời gian còn lại của chuyến bay kéo dài 90 phút. Hãng Alaska Airlines không cho biết liệu chủ nhân của con trăn có đối mặt với những lời buộc tội hay không. 

Những vụ bê bối gây chấn động của ngành hàng không Mỹ đầu năm 2017 ảnh 14

Một con thỏ khổng lồ đã chết trong khi được vận chuyển trên một máy bay của United Airlines từ London tới Chicago hồi tháng 4. United sau đó cho biết hãng đã đạt được thỏa thuận bồi thường với chủ nhân của con thỏ. 

Tin bài liên quan