Những ngôi sao tại APEC CEO Summit 2017

(ĐTCK) Trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, sự kiện được các thành viên thị trường quan tâm bậc nhất là Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017). 

Năm nay, các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề kinh tế như tự do thương mại, phát triển công nghệ, kỷ nguyên số… sẽ được làm nóng bởi những “ngôi sao” – các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp có sức ảnh hướng lớn trên toàn cầu, hoặc công ty trẻ được kỳ vọng là kẻ thay đổi cuộc chơi.

Trong đó, có những tên tuổi lớn như Facebook, Exxon Mobil, AIA, DHL, Johnson&Johnson, Walmart…, cũng như những nhân tố mang tới nhiều bất ngờ như Rappler, OFO, Malong, AirBnB…

Sheryl Sandberg, Giám đốc hoạt động của Facebook

Trở thành Giám đốc hoạt động của Facebook từ năm 2008, Sheryl Sandberg đã giúp doanh thu của Công ty tăng trưởng vượt bậc. Là người quản lý mọi hoạt động của trang mạng xã hội này, từ phát triển kinh doanh, tới phụ trách nguồn nhân lực, marketing, truyền thông, Sanberg đã giúp Facebook cân bằng giữa việc tập trung phát huy nội lực và không ngừng mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Trả lời tờ BusinessWeek, CEO Mark Zuckerberg từng cho rằng, thuê Sheryl Sanberg về làm việc là quyết định sáng suốt nhất của ông và kết quả hoạt động của Facebook là minh chứng.

Vào năm 2008, Facebook có 450 nhân viên, đạt 272 triệu USD doanh thu, lỗ 56 triệu USD. Với sự đóng góp của Sheryl Sandberg, đến năm 2016, Facebook đã mở rộng quy mô toàn cầu với hơn 17.000 nhân viên và đạt doanh thu 27,6 tỷ USD, lợi nhuận ròng 10,2 tỷ USD.

Cái tên Sheryl Sandberg đã trụ vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của Tạp chí Fortune trong suốt 4 năm qua.  Còn theo Forbes, bà là người phụ nữ quyền lực thứ 4 thế giới, với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.

Nữ tướng quyền lực của Facebook là một trong những diễn giả tại buổi thảo luận “Xây dựng kết nối và cộng đồng trong thế giới của công nghệ”.

Nicolas Aguzin, Chủ tịch và CEO JP Morgan 

Trước khi nắm giữ vị trí Chủ tịch và CEO JP Morgan khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015, Nicolas Aguzin là người chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động của tổ chức tại khu vực Mỹ La tinh.

Trả lời phỏng vấn vào tháng 9/2017, ông Aguzin cho rằng, giới đầu tư cần dành thời gian để tìm hiểu về châu Á, bởi đây là khu vực rất quan trọng, sẽ có ảnh hưởng tới mọi nền kinh tế, mọi hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Với quy mô dân số lớn và tỷ lệ tiết kiệm cao, đây là môi trường màu mỡ cho các công ty công nghệ tài chính, giáo dục, tiêu dùng… phát triển.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về điểm nhấn tăng trưởng lĩnh vực ngân hàng và sáng tạo tại châu Á trong 3 năm tới, Nicolas Aguzin cho rằng, tiềm năng phát triển của mỗi nền kinh tế là khác nhau, tuy nhiên, ông có cái nhìn rất lạc quan về thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Philippines.

Tại APEC CEO Summit 2017, Nicolas Aguzin sẽ tham gia đối thoại với chủ đề “Người tạo việc làm mới”.

Mark Konyn, Giám đốc Đầu tư AIA Group Limited

Mark Koyn là người chịu trách nhiệm giám sát, quản lý doanh mục đầu tư của Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Ông đã có kinh nghiệp quản lý đầu tư trong 27 năm tại châu Á, được xem là một trong những vị lãnh đạo hàng đầu tại nhiều tổ chức toàn cầu, bao gồm
Allianz, Prudential và Fidelity.

Tại APEC CEO Summit 2017, Mark Koyn sẽ tham gia đối thoại về “Sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển bền vững”.

Nathan Blecharczyk, Người đồng sáng lập và Giám đốc Chiến lược Airbnb

Airbnb là ngôi sao mới của nền tảng chia sẻ, với mô hình kết nối người cần thuê nhà, phòng trọ với người có phòng cho thuê trên toàn cầu thông qua ứng dụng di động, tương tự như hoạt động của Uber.

Cho tới nay, Airbnb đã có mặt tại 33.000 thành phố, 192 quốc gia trên toàn cầu. Tới năm 2020, doanh thu của Công ty có thể đạt 8,5 tỷ USD, xếp thứ 325 trong danh sách Fortune 500.

Nathan Blecharczyk là người đồng sáng lập và hiện giữ vị trí điều hành các chiến lược phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Tại APEC CEO Summit 2017, ông sẽ có những chia sẻ tại buổi đối thoại với chủ đề “Người tạo việc làm mới”.

Tin bài liên quan