Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia

Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia

Đồ chơi là những thứ dành cho con trẻ. Thế nhưng, với những món đồ chơi trị giá đến nhiều triệu đô dưới đây thì liệu những đứa trẻ hiếu động với sở thích “quăng quặt” đồ đạc có được phép nghịch ngợm chúng như… thường không?

 

1. Búp bê L' Oiseleur: 6,25 triệu USD

 

Đây không chỉ là búp bê đắt nhất mà còn là món đồ chơi có giá khủng khiếp nhất trên thế giới.

 

Nó cao 4 foot, khoác trên mình bộ đồ mang phong cách phục hưng được làm từ vàng và ngọc trai.

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 1

 

Búp bê "chơi" bản nhạc "The March of Rois" bằng tiếng sáo. Các ngón tay di chuyển, chim vỗ cánh nhịp nhàng theo với giai điệu của bài hát.

 

Chính Christian Bailly, người từng tạo ra những món đồ chơi cho người nổi tiếng như ảo thuật gia David Copperfield, diễn viên Dustin Hoffman, nhà sản xuất phim và đạo diễn Steven Spielberg là tác giả của món đồ siêu đắt này.

 

Đương nhiên, không gì có thể khiến món đồ chơi này hoạt động ngoài chiếc chìa khóa bằng vàng.

 

 

2. Búp bê Madame Alexander Eloise: 5 triệu USD

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 2

 

Vượt xa các món trang sức quý giá khác, những chiếc búp bê này được đính nhiều viên kim cương tuyệt đẹp 9 carat. Bộ 5 búp bê Eloise của Madame Alexander được bán đấu giá ở mức 5 triệu USD. Chúng có ngoại hình giống nhau. Tất cả đều "sài" hàng hiệu, quần áo Christian Dior, Katherine Baumann. Tóc thì do hãng Oscar de la Renta thiết kế và pha lê cao cấp Swarovski cũng được sử dụng để tạo ra món đồ chơi độc đáo này.

 

 

3. Xe Lamborghini Aventador: 4,8 triệu USD

 

Lamborghini Aventador là dòng xe hơi siêu sang được những người giàu có và nổi tiếng yêu thích. Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian cũng đã mua một chiếc cho bạn trai Kanye West với giá 400.000 USD.

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 3

 

Đó là 400.000 USD cho một chiếc xe thật. Thế nhưng kỹ sư Robert Gulpen đã tạo ra một chiếc xe mô hình mang tên Lamborghini Aventador LP 700-4 có giá đến 4,8 triệu USD. Và đó là 4,8 triệu USD cho một chiếc xe đồ chơi.

 

Hay nói cách khác, giá của nó gấp 12 lần một chiếc xe cao cấp thực sự mang thương hiệu nổi tiếng Lamborghini. Món đồ chơi này được làm từ bạch kim, sợi carbon, vàng và kim cương. Để hoàn thiện tác phẩm của mình, người kỹ sư này đã mất 500 giờ sáng tạo miệt mài.

 

Nó đã khiến cho người ta không thể tin vào mắt mình khi xuất hiện tại triển lãm xe hơi Frankfurt .

 

 

4. Thẻ sưu tầm Honus Wagner 1908: 2,8 triệu USD

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 4

 

Thẻ bóng chày (mang hình vận động viên) luôn được người hâm mộ săn lùng cho bộ sưu tập. Và ngay từ khi còn là những cô bé cậu bé, rất nhiều người đã bắt đầu sưu tầm thậm chí là trao đổi mua bán chúng. Một "cậu bé" nào đó vào đầu thế kỷ trước đã nhìn trước được nỗi thèm khát của người hâm mộ và giữ rất cẩn thận tấm thẻ Honus Wagner do công ty thuốc lá American Tobacco Company sản xuất năm 1908. Và nó đã được bán với giá 2,8 triệu USD. Wagner là một trong những vận động viên bóng chày tốt nhất trong mọi giải vào thời điểm đó.

 

 

5. Quả bóng Shimansky: 2,59 triệu

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 5

 

Shimansky là thương hiệu trang sức nổi tiếng của Nam Phi. Hòa chung vào không khí World Cup 2010 diễn ra tại chính đất nước này, hãng đã tạo ra quả bóng nặng 4,8 pound (gần 2kg). Họ mất 3 tháng để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật này. Đương nhiên quả bóng không phải dùng để đá bởi chúng được đính 2.640 viên kim cương đen, 6.620 viên kim cương trắng và 3.500 viên kim cương châu Phi.

 

 

6. Bàn cờ Monopoly Sidney Mobell: 2 triệu USD

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 6

 

Monopoly là trò chơi bàn cờ nổi tiếng ở Mỹ. Và chiếc bàn cờ này có giá tới 2 triệu USD. Những ngôi nhà trên đó đều được làm bằng vàng, kim cương, hồng ngọc và ngọc bích.

 

 

7. Máy ảnh cũ hiệu Leica: 1,9 triệu USD

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 7

 

Đây là món đồ chơi cho những người giàu có đam mê chụp ảnh bởi giá của nó là 1,9 triệu USD. Leica là hãng nổi tiếng đã tạo ra những ống kính máy ảnh tuyệt vời giúp cho hình ảnh trở nên sắc nét.

 

 

Tuy nhiên, đây là chiếc máy ảnh đã cũ thậm chí không còn hoạt động được nữa. Nhưng lại vô cùng "khủng" vì trở thành vật trưng bày ấn tượng.

 

 

8. Xe Bye Focals của Hot Wheels: 1,5 triệu USD

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 8

 

Thương hiệu xe đua đồ chơi Hot Wheels là đối thủ của Matchbox vào những năm 1970s. Dòng sản phẩm mang tên Bye Focal đã trở nên đắt giá vì những người sưu tầm khao khát chúng. Trên eBay, một người đã rao bán ba xe Bye Focals với giá 500.000 USD mỗi chiếc.

 

 

9. Bộ sưu tập Transformers: 1 triệu USD

 

 Những món đồ chơi triệu đô của thiếu gia ảnh 9

 

Một fan cuồng của Transformers đã mua một bộ sưu tập hoàn chỉnh trên eBay với giá 1 triệu USD. Nó bao gồm 101 Autobots, 81 Decepticon và 92 sản phẩm khác. 3.650 USD là giá cho mỗi sản phẩm.