Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới

(ĐTCK) Thế giới có vô số tòa nhà đẹp và rất nhiều kiến trúc đáng chú ý. Dưới đây là 10 kiến trúc được xếp vào loại hàng đầu trên thế giới bởi sự quyến rũ, ấn tượng, độc đáo và thực sự tuyệt vời của chúng.
Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới

1. Tòa nhà Quốc hội Đức - Reichstag

Toà nhà Quốc hội Đức (Reichstag) tại Berlin được coi là một biểu tượng lịch sử của nước Đức. Reichstag được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Norman Foster và được khởi công xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Với ý tưởng thể hiện kiến trúc toà nhà bằng mái vòm, khi vào toà nhà bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Berlin từ mái vòm bằng kính ở góc 360 độ.

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 1

 2. Cổng Mây - Cloud Gate - Chicago

Là thành phố lớn thứ ba của Mỹ sau New York và Los Angeles, Chicago nổi tiếng bởi những toà nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên, biểu tượng của Chicago chính là Cổng Mây - Cloud Gate. Cổng Mây được đặt giữa công viên Thiên Niên Kỷ (Millenium), ngay trung tâm Thành phố để bất cứ ai cũng có thể đi ngang qua hay ngồi hàng giờ ngoài trời để nhìn ngắm.

Cổng Mây được gọi là “Hạt đậu” vì hình dáng của nó giống hạt đậu. “Hạt đậu” được làm từ 168 tấm thép không gỉ hàn lại với nhau, có chiều dài khoảng 6,7 m; cao khoảng 3,35 m và nặng 110 tấn. Bên ngoài của "Hạt đậu" có độ bóng cao, nên đường nối gần như không thể nhìn thấy. Có thể nói, “Hạt đậu” đã đẩy sức sáng tạo không giới hạn trong kiến trúc lên một đỉnh cao mới.

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 2

3. Park Guell - Barcelola

Công viên này đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới và là một trong những tác phẩm nghệ thuật của kiến trúc sư Gaudi. Đây cũng là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Barcelona.

Park Güell được Gaudi thiết kế và xây dựng từ năm 1900 tới năm 1914. Công viên nổi tiếng không chỉ bởi khung cảnh hùng vĩ quan sát từ trên đỉnh đồi, mà còn bởi vì rất nhiều điểm nổi bật độc đáo, bao gồm các ngôi nhà mang phong cách bánh gừng, những lối đi có mái che và sân thượng được ốp bằng các mảnh sành nhiều màu sắc. 

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 3

4. Cathedral - Brasilia

Cathedral of Brasilia là một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thủ đô Brazil. Nhà thờ này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeyer, bao gồm 16 cột trụ xi măng mềm mại. Nơi đây được xếp vào danh sách những thánh đường đẹp nhất trên thế giới.
Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 4

 5. Viện Khoa học La Trobe - Úc

Viện khoa học La Trobe là một tòa kiến trúc tuyệt vời và bắt mắt. Tòa nhà được thiết kế bởi công ty kiến trúc Lyons. Mặt tiền tòa nhà được lát gạch đá hoa nhiều màu, theo cấu trúc các hạt phân tử hình lục giác nhìn giống như một cái tổ ong với nhiều lỗ màu sắc. Với độ cao 6 tầng, toàn bộ các cửa sổ ở mặt tiền tòa nhà có hình lục giác. 
Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 5

 6. Swallow's Nest - Yalta - Crimea

Được xây dựng vào năm 1912, Swallow's Nest (lâu đài tổ nhạn) là một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Crimea. Tòa lâu đài có 2 tầng này được xây trên đỉnh vách núi Aurora cao 40 m. Nhìn từ biển, lâu đài có kiến trúc gothic với mái vòm và đầu nhọn đặc trưng được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 trông như tổ chim yến náu mình bên vách đá.

Trải qua nhiều biến cố lịch sử, ngày nay, lâu đài được xem là một trong những công trình gây chú ý nhất về kiến trúc và lịch sử tại khu vực này. Đứng ở hành lang lâu đài tổ nhạn, du khách có được tầm nhìn toàn cảnh biển Đen. 

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 6

7. Chùa Huyền Không - Trung Quốc

Ngôi chùa bằng gỗ nằm trên lưng chừng một vách đá dựng đứng ở núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ngôi chùa 1.400 năm tuổi này được xây dựng từ thời Bắc Ngụy (386 - 557).

Với hơn 40 phòng gói gọn trong diện tích 125,5 m2 và các căn phòng này được thông với nhau bằng các hành lang, cầu và lối đi có lót ván. Công trình có kiến trúc độc đáo và đòi hỏi thi công tỉ mỉ này được mô tả là “kỳ dị, cheo leo nhưng tuyệt vời”.

Chùa Huyền Không dường như chỉ dựa vào những cây xà gắn vào đá, tuy nhiên, trên thực tế, những cây xà này không phải chịu tất cả trọng lượng của công trình.

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 7

8. Paro Taktsang - Bhutan

Thiền viện Paro Taktsang còn được gọi là “hang hổ” được xây dựng từ năm 1692, trên một vách núi ở thung lũng Paro của Bhutan. Nằm ép vào những vách núi cao chót vót, thiền viện không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, mà còn được biết đến là nơi lưu giữ rất nhiều văn tự cổ và tranh vẽ tuyệt đẹp từ thời xa xưa.
Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 8

9. Santorini- Hy Lạp

Santorini là kỳ quan tuyệt diệu và là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới với kiến trúc đặc trưng của Cycladic: những ngôi nhà tường sơn màu trắng nằm trên các vách đá.

Nét độc đáo của kiến trúc nơi đây chính là sự phù hợp của nét đẹp cổ điển và hiện đại, mang đến khung cảnh lãng mạn nhất và rất nhiều địa điểm hấp dẫn, tuyệt đẹp. Điểm nổi bật là những ngôi nhà truyền thống pha trộn với những chi tiết “đáng yêu” như các mái vòm, cầu thang đầy màu sắc hay những con đường rải đầy đá sỏi.

Do điều kiện thời tiết hơi khắc nghiệt (bão vào mùa Đông và nắng nóng vào mùa Hè) làm cho cây cối không mọc nổi và những cuộc xâm lược của cướp biển trước kia đã hình thành nên kiểu kiến trúc “nhà hang” độc nhất vô nhị mà chỉ có tại hòn đảo Santorini.

Những kiến trúc quyến rũ nhất thế giới ảnh 9

10. Khu nhà khối hộp (Cube Houses)

Những ngôi nhà hình lập phương kỳ quái tại Rotterdam và Helmond được kiến trúc sư người Hà Lan, Piet Bloom, thiết kế. Phần trên cùng ngôi nhà đặt nghiêng 45 độ gây ảo giác cho nhiều du khách.

Thiết kế này giúp ánh sáng từ khắp nơi có thể chiếu rọi vào bên trong ngôi nhà. Giờ đây, Cube House trở thành điểm thu hút du khách ở Rotterdam. Toà nhà còn là đại diện phong trào đổi mới về kiến trúc của thành phố. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan