Những kênh đầu tư tốt nhất tại nhóm nước mới nổi châu Á năm 2017

Những kênh đầu tư tốt nhất tại nhóm nước mới nổi châu Á năm 2017

Những loại trái phiếu, tiền tệ và cổ phiếu tại các nước ít bị tác động bởi nhu cầu bên ngoài là lựa chọn hàng đầu với nhà đầu tư và chiến lược gia cho năm mới.
1. Tiền tệ
Những kênh đầu tư tốt nhất tại nhóm nước mới nổi châu Á năm 2017 ảnh 1

Masakatsu Fukaya - chuyên viên giao dịch tại  Ngân hàng Mizuho tỏ ra hứng thú với đồng rupee Ấn Độ và đồng rupiah Indonesia. "Lựa chọn tối ưu nhất là Ấn Độ, bởi nước này có những yếu tố nền tảng thuận lợi để thu hút vốn đầu tư, như khả năng giảm lãi suất và lãi suất trái phiếu tăng", ông cho biết. Trái lại, Fukaya bi quan nhất về NDT Trung Quốc và won Hàn Quốc.

BNP Paribas cũng gợi ý mua đồng rupiah Indonesia vì lãi suất trái phiếu của nước này đang tăng và nền kinh tế được hỗ trợ bởi giá hàng hóa. Công ty quản lý quỹ Eastspring Investment cũng đồng quan điểm rằng cơ hội đầu tư vào đồng rupiah Indonesia và đồng rupee Ấn Độ đang mở ra.

Morgan Stanley và Societe Generale thì nhận định năm 2017 đồng won sẽ mất giá. Những đồng tiền nhạy cảm với chính sách của ông Donald Trump, trong bối cảnh nhà đầu tư ngại rủi ro, được dự báo yếu đi.

Credit Agricole kỳ vọng đồng NDT sẽ tiếp tục mất giá do thâm hụt cán cân thanh toán lớn tại Trung Quốc. Ngân hàng này dự báo cuối năm tới, 7,25 NDT mới đổi được một USD, tương đương giảm 4% so với hiện tại.

2. Trái phiếu

HSBC Global Asset Management quan tâm đến trái phiếu chính phủ niêm yết bằng nội tệ của Indonesia. Trái phiếu này có giá trị khá tốt sau đợt bán tháo gần đây.

Binqi Liu - một giám đốc tại công ty này cho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu yếu, thương mại thế giới bất ổn và rủi ro Trung Quốc tăng trưởng chậm, Indonesia được coi là một ứng viên sáng giá so với các nước mới nổi khác ở châu Á".

Western Asset Management cũng lựa chọn trái phiếu của Ấn Độ và Indonesia. Pioneer Investment Management đánh giá cao kỳ phiếu của hai nước này, do những biến chuyển tích cực trong quá trình cải cách, tăng trường kinh tế và lãi suất trái phiếu cao.

Theo số liệu của Bloomberg, các quỹ đầu tư toàn cầu năm nay đã đổ 7,64 tỷ đôla Mỹ vào trái phiếu Indonesia và bán ròng 6,84 tỷ USD chứng khoán Ấn Độ.

3. Cổ phiếu

Những kênh đầu tư tốt nhất tại nhóm nước mới nổi châu Á năm 2017 ảnh 2

IG Asia lạc quan về chứng khoán Indonesia, Ấn độ và Philippines. Theo Jingyi Pan - chiến lược gia thị trường tại Singapore, trước sự chững lại của tăng trưởng kinh tế và triển vọng thương mại bất ổn trong năm 2017, những quốc gia với nền tảng vững vàng sẽ "có tiềm năng nhất". Chỉ số Jakarta Composite xuống sát 5.000 điểm sẽ là cơ hội tốt để mua vào. CLSA và BNP Paribas cũng hào hứng với cổ phiếu Ấn Độ năm 2017.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng chậm lại của cả GDP và thương mại, cùng biến động chính trị khiến IG Asia bi quan về thị trường Hàn Quốc.

Credit Suisse Group thì nhận thấy những dấu hiệu tích cực của Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia về cải thiện môi trường vĩ mô, bảng cân đối kế toán, vốn hóa và sự xuất hiện của các quỹ đầu tư toàn cầu.

Tin bài liên quan