Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới

Hộ chiếu được xem là một trong những hình ảnh đại diện cho mỗi quốc gia. Đó là lý do tại sao hình ảnh in trên bìa thường chọn lọc từ những đặc điểm nổi bật nhất. Và dưới đây là những cuốn hộ chiếu được ca ngợi đẹp nhất thế giới.
Hộ chiếu Na Uy
Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 1

Nếu nhìn cuốn hộ chiếu của Na Uy dưới ánh sáng cực tím, du khách sẽ bất ngờ trước bước tranh về Bắc Cực quang chiếu trên bầu trời, dưới là các dãy núi. Hình ảnh này do nhóm thiết kế Neue sáng tạo, lấy ý tưởng từ đặc trưng nhất của Na Uy. Bìa hộ chiếu gồm 3 màu trắng, đỏ và xanh da trời, đặc trưng cho nhóm người nhập cư, công dân Na Uy và các nhân viên ngoại giao.

Hộ chiếu Phần Lan

Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 2

Lật nhanh các trang giấy trong cuốn hộ chiếu Phần Lan, du khách sẽ thấy hình ảnh sống động của một con nai sừng tấm ở góc dưới cùng bên phải.

Hộ chiếu Canada

Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 3

Khi đặt dưới ánh sáng đèn UV, những hình ảnh biểu tượng của Canada có thể nhìn thấy trên từng trang. Đó là hình ảnh của những chiếc lá phong, màn pháo hoa bắn rực rỡ, công trình lịch sử và thác nước Niagara.

Hộ chiếu Indonesia

Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 4

Hộ chiếu của Indonesia có bìa màu vàng và xanh da trời. Bên trong được trang trí nhiều hình thù khác nhau, bao gồm hình rồng komodo, hoa raflesia (hoa xác thối thường mọc nhiều trên hòn đảo nhiệt đới như đảo Java), một con rối bóng, hình nộm của người dân Betawi, angklung nhạc cụ truyền thống bằng tre.

Hộ chiếu Thụy Sỹ

Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 5

Hộ chiếu Thụy Sỹ tự hào với thiết kế hiện đại và táo bạo, mang quốc kỳ của quốc gia này. Đây cũng là những công dân đầu tiên sử dụng thiết kế hộ chiếu chuyên nghiệp.

Hộ chiếu Trung Quốc

Những cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới ảnh 6

Dưới ánh sáng đèn UV, bên trong cuốn hộ chiếu Trung Quốc hiện lên hình ảnh của Vạn Lý Trường Thành hùng vỹ với nhiều chấm sáng như các ngôi sao lấp lánh dưới bầu trời đêm.

Tin bài liên quan