Sophia Amoruso, Katia Beauchamp hay Chủ tịch hãng thời trang ModCloth... đều thành triệu phú USD nhờ kinh doanh trực tuyến.
 
ảnh 1
 Sophia hiện là CEO Nasty Gal - công ty thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. Trước khi trở thành triệu phú USD, người đẹp 8x này từng bị bắt vì tội ăn trộm. "Tôi đã có một bài học đắt giá, nhận ra rằng sẽ không có cuộc sống rảnh rang thực sự nếu lựa chọn con đường tắt và mong muốn mọi thứ đều miễn phí", Sophia chia sẻ. Cửa hàng bán đồ trực tuyến của cô đang có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên ứng dụng Instagram và vài triệu thành viên trên Facebook. Năm nay mới 32 tuổi, cô sở hữu tài sản trị giá nhiều triệu USD. Sophia cho biết những sai lầm tuổi trẻ rất quan trọng trong việc giúp cô gây dựng Nasty Gal từ một cửa hàng đơn lẻ trên eBay năm 2006 thành công ty 350 nhân viên, doanh thu 100 triệu USD và có hàng triệu khách hàng là phụ nữ trên thế giới. Ảnh: Monica Almeida.
 
ảnh 2
 Katia Beauchamp và Hayley Barna là những người sáng tạo ra công ty bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến Birhcbox. Cả hai gặp nhau tại Harvard Business School và cùng bắt tay hợp tác vào năm 2010 với mục tiêu cải thiện ngành công nghiệp mỹ phẩm và đem đến cơ hội làm đẹp với những người ít dùng mỹ phẩm. Mô hình kinh doanh của Birchbox rất giống với kiểu phát hành tạp chí. Với 10 USD, hàng tháng, khách hàng nhận một chiếc hộp với 4 hoặc 5 mẫu thử từ các công ty mỹ phẩm lớn. Các sản phẩm rất đa dạng. Nếu thử thấy thích, khách hàng có thể mua phiên bản đầy đủ từ Birchbox. Hiện hãng đã phát triển thêm mảng mỹ phẩm cho nam giới - Birchbox Man. Tính tới tháng 4, công ty này đạt doanh thu đến 60 triệu USD. Ảnh: Courtesy Company
 
ảnh 3
 ModCloth là nhãn hiệu thời trang Mỹ được rất nhiều ngôi sao yêu thích. Năm 2002, Susan Gregg Koger cùng người bạn trai và giờ là chồng Eric Koger bắt đầu mở một cửa hàng bán quần áo thời trang theo phong cách cổ điển ngoài ký túc xá trường đại học. Khi đó cô mới là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Carnegie Mellon. Vợ chồng nhà Koger thu hút các khách hàng tiềm năng tới trang web của mình bất kể họ có mua hàng hay không. Trong đó, chương trình “Hãy là người mua” cho phép người xem lựa chọn mẫu mã để đưa vào sản xuất. Năm ngoái, hãng thời trang vintage này có doanh thu 100 triệu USD, tăng trưởng 40%. Ảnh: Mashable.
 
ảnh 4
Susan Feldman và Ali Pincus đồng sáng lập One Kings Lane, trang chuyên bán lẻ trực tuyến các sản phẩm nội thất độc đáo vào năm 2009. Website này thu về hơn 100 triệu USD doanh thu chỉ trong 2 năm đi vào hoạt động. Năm 2014, One Kings Lane thu hút thêm 112 triệu USD tiền đầu tư, đưa giá trị công ty này lên một tỷ USD. Ảnh: Pinterest 
ảnh 5
Brit Morin sáng lập trang Brit+Co., chuyên hướng dẫn về thời trang, làm đẹp, phong cách sống cho phụ nữ. Vào tháng 6/2013, công ty đã nâng số vốn của mình lên 6,3 tỷ USD nhờ nguồn tài chính đến từ các công ty như Index Ventures, Lerer Ventures, Cowboy Ventures và Marissa Mayser. Đến nay, Brit+Co. đạt 12 triệu lượt view hàng tháng, doanh thu 27,6 triệu USD. Brit Morin được ca ngợi là một trong những nữ doanh nhân thành đạt và quyến rũ. Ảnh: Ted. 
 
ảnh 6
 Trước khi sáng lập Shoptiques, Olga Vidisheva từng làm người mẫu và cũng rất thành công trong lĩnh vực ngân hàng. Cựu sinh viên tài năng Harvard này nảy ý tưởng mở ra một trang mạng đánh giá về các cửa hàng trực tuyến, sau chuyến du lịch Paris vào năm 2011. Ứng dụng Shoptiques giúp kết nối những người du lịch thường xuyên với các cửa hàng thời trang nhỏ. Sau 3 năm, Shoptiques đạt lợi nhuận 3 triệu USD, tăng 700% so với năm 2013. Ứng dụng trực tuyến này cũng lọt danh sách những công ty triển vọng nhất do Forbes bình chọn năm 2015. Ảnh: Forbes
 
ảnh 7
Susan Tynan thành lập công ty Framebridge chuyên bán khung trang trí trực tuyến vào năm 2014. Các sản phẩm của hãng được đánh giá cao bởi sự độc đáo, tiện dụng và giá cả phải chăng. Trước khi thành lập Framebridge, Tynan là Giám đốc Phát triển Kinh doanh và quản lý chung tại LivingSocial. Công ty riêng đã giúp Susan Tynan thu lợi nhuận 3 triệu USD vào năm 2015. Ảnh: Themuse 
 
ảnh 8
 Ayah Bdeir sáng lập littleBits vào năm 2011. Đây là thư viện trực tuyến, chuyên thiết kế các khối điện tử chức năng để phục khách hàng có nhu cầu tích hợp công nghệ lên đó. Người dùng có thể làm một chú gấu bông sáng lên hoặc kiểm soát máy điều hòa thông qua iPhone... Đối tượng khách hàng của LittleBits là tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Sản phẩm của hãng đã giành được hơn 25 giải thưởng công nghệ và giáo dục. Bedher đã thu hút được 62,34 triệu USD từ quỹ VC cho công ty của mình. Doanh thu littleBits tăng 3-4 lần mỗi năm kể từ ngày thành lập: Ảnh: TED YouTube
Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.