Nhu cầu thấp, giá dầu chỉ tạm điều chỉnh giảm

Nhu cầu thấp, giá dầu chỉ tạm điều chỉnh giảm

Giá dầu phiên 4/7 giảm do nhu cầu tại châu Á chậm lại bất chấp bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi rằng thị trường đang dần cân bằng.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 8/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 23 cent, tương ứng 0,5%, xuống 48,76 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 25 cent, tương đương 0,5%, xuống 50,10 USD/thùng.

Thị trường Mỹ đóng cửa ngày thứ Hai 4/7 để nghỉ Lễ Độc lập do vậy khối lượng giao dịch rất thấp. Khối lượng giao dịch dầu WTI thấp hơn 80% so với mức trung bình 100 ngày.

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khaled Al-Faleh  và Tổng thư ký OPEC đồng ý rằng thị trường dầu thô đang dần cân bằng và giá dầu đang phản ánh xu hướng này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho rằng cũng đang có dấu hiệu cho thấy giá dầu sẽ sớm giảm trở lại khi nhu cầu xăng chững lại và sản lượng dầu thô của Canada và Nigeria tăng lên.

Tại New York Harbor, ít nhất 2 tàu chở dầu vận chuyển nguyên liệu sản xuất xăng đã thả neo nhưng không thể bốc dỡ hàng. Nhiều tàu chở xăng cũng phải chuyển hướng, cho thấy tình trạng thừa cung gần đây.

Trong khi đó, Công ty Dầu mỏ Quốc gia Nigeria tuần trước cho biết, sản lượng dầu thô của nước này đang tăng khi các đường ống dẫn dầu được sửa chữa sau các vụ tấn công tại Niger Delta khiến sản lượng dầu của nước này xuống thấp nhất 30 năm.

Thỏa thuận nhằm hợp nhất các công ty dầu mỏ quốc gia của Libya có thể tạo điều kiện cho thành viên này của OPEC tăng sản lượng - hiện đang đứng ở mức 1,6 triệu thùng/ngày.

Nhu cầu dầu thô và giá dầu có thể chịu áp lực khi mức lợi nhuận thấp của hoạt động lọc dầu khiến các nhà máy giảm công suất vào thời điểm khi các nhà máy tại châu Á đã tăng tốc trước khi bảo dưỡng định kỳ.

Sản lượng dầu thô của Nga trong tháng 6/2016 tăng nhẹ lên 10,84 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, tại Na Uy, công nhân dầu khí đã ký thỏa thuận vào hôm thứ Bảy 2/7, tránh được cuộc đình công tại nước sản xuất hàng dầu Tây Âu này.

Tin bài liên quan