Nhận tin xấu, chứng khoán Trung Quốc lại nghiêng ngả

Nhận tin xấu, chứng khoán Trung Quốc lại nghiêng ngả

(ĐTCK) Chứng khoán Trung Quốc rơi vào đà giảm trong phiên giao dịch hôm nay, sau 4 ngày tăng nhẹ, khi chỉ số PMI được công bố ở mức thấp nhất 6,5 năm qua.

Chỉ số PMI (nhà quản trị mua hàng) sơ bộ của Trung Quốc trong tháng 9 ở mức 47 điểm, thấp hơn so với dự tính trước đó của các chuyên gia là 47,5; đồng thời cũng thấp hơn hơn mức 47,3 trong tháng trước đó. Chỉ số PMI dưới 50 điểm cho thấy tình trạng sản xuất trì trệ. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp chỉ số PMI của Trung Quốc dưới 50 điểm.

Trước thông tin trên, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,1%, xuống còn 3.150,40 điểm lúc 10h01 theo giờ địa phương. Cùng lúc đó, chỉ số Hang Seng China Enterprises giảm 2,9% và chỉ số Hang Seng giảm 2,2%.

Mức mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7% của Trung Quốc trong năm nay đang bị thử thách bởi sự giảm sút của ngành sản xuất, cũng như đầu tư bất động sản tại đây. Trong khi lĩnh vực dịch vụ và tiêu dùng đang có diễn biến tích cực hơn, lĩnh vực sản xuất vẫn tiếp tục suy yếu do nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu, cũng như ở nên kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm sút.

Các chuyên gia kinh tế tại Barclays Plc Hong Kong nhận định: “Sự tăng trưởng kinh tế đang mất đi các động lực, bất chấp diễn biến khả quan của lĩnh vực dịch vụ. Chúng tôi vẫn trông chờ chính phủ sử dụng thêm các biện pháp tài chính và tiền tệ để kích thích sự tăng trưởng. Dù vậy, chúng tôi không kỳ vọng có thể thay đổi xu hướng hạ cánh cứng hiện tại”.

Tin bài liên quan