Đầu bếp mất 17 tiếng chế biến một con cá.

Đầu bếp mất 17 tiếng chế biến một con cá.

Nhà hàng sushi nơi đầu bếp mất 17 tiếng chế biến một con cá

Sushi của vị đầu bếp 'có tâm' khiến nhiều người không ngại lặn lội đường xa đến đây và phần lớn muốn quay lại lần thứ hai.

Takayoshi Yamaguchi, 45 tuổi là chủ nhà hàng sushi Sushidokoro Mekumi có tiếng ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Ông còn được mệnh danh là "siêu đầu bếp" bởi tài chế biến các món sushi chất lượng vượt trội so với nhiều nhà hàng hạng sang ở Tokyo.

Vì thế, dù vị trí không mấy thuận tiện, giá cả thuộc hàng đắt nhất vùng nhưng cửa tiệm nhỏ này vẫn duy trì suốt 13 năm nay với lượng khách ổn định mỗi ngày. 

Nhà hàng sushi nơi đầu bếp mất 17 tiếng chế biến một con cá ảnh 1

Các món do đầu bếp chế biến. 

Mỗi buổi sáng, ông tự mình đến chợ cá, chọn những con cá tươi ngon nhất vừa mới cập cảng. Những nguyên liệu này chỉ được sử dụng trong ngày.

Tuy nhiên cá tươi không phải là nguyên nhân chính khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Yamaguchi đã bỏ ra rất nhiều thời gian xử lý, chuẩn bị nguyên liệu trước khi nấu ăn để loại bỏ mùi tanh, tạo nên hương vị đặc trưng của Sushitokoro Mekumi.

Đơn cử như với các loại cua, ông dùng nước máy để loại bỏ chất bẩn, sau đó dùng bàn chải chà cẩn thận hàng tiếng đồng hồ cho đến khi không còn một chút bẩn nào trên con cua.

Yamaguchi dùng 3 loại nước khác nhau trong khâu chuẩn bị: đầu tiên là nước máy, thứ hai là nước khoáng và rửa lại thêm một lần nữa bằng nước tinh khiết để loại bỏ hoàn toàn sodium, canxi, magiê... bằng thiết bị đặc biệt.

Đối với bào ngư, Yamagichi mất khoảng 8 tiếng để làm một con. Nhiều thực khách có dịp trải nghiệm món ăn này phải tấm tắc rằng bào ngư mềm đến nỗi họ có thể cảm nhận được nó tan chảy trong miệng. Món sushi cá buri mất khoảng 17 tiếng chế biến mới ra thành phẩm. Quá trình này tốn không ít thời gian và nhiều khi ông đã ngủ gật trên bếp hoặc thức suốt đêm làm việc. 

Video: onestory-media

Tháng 11 là thời gian cao điểm của quán bởi đây là mùa cá ngon nhất ở Kanazawa. Nếu muốn đặt bàn, bạn phải gọi trước cả tháng trời mới được. Sushi của vị đầu bếp "có tâm" khiến nhiều người không ngại lặn lội đường xa đến đây để thưởng thức và phần lớn họ muốn quay lại lần nữa.

Những người sành ăn đánh giá rằng đây là loại sushi khác hẳn những nơi họ từng nếm. Ở Tokyo, bạn hầu như không thể tìm được các loại hải sản như akanishigai, gasuebi... đặc biệt là qua bàn tay của vị đầu bếp tài hoa mang đến hương vị tươi mát, tinh khiết thực sự rất rõ ràng.

Tin bài liên quan