Nhà đầu tư “Diệp Vấn 3” bị điều tra vì thổi phồng doanh số

Nhà đầu tư “Diệp Vấn 3” bị điều tra vì thổi phồng doanh số

(ĐTCK) Cổ phiếu của Shifang Holding Ltd, công ty sở hữu bản quyền đối với bộ phim đình đám “Diệp Vấn 3”, đã rớt giá thê thảm tại Hong Kong trong phiên giao dịch hôm nay, sau khi giới truyền thông đưa tin Chính phủ Trung Quốc đang điều tra hãng này.

Cổ phiếu của Shifang Holding giảm 59%, xuống còn 0,77 HKD/cổ phiếu, khiến cổ phiếu này đã giảm tới 79% trong tuần. Trong khi 5 tháng trước đó, cổ phiếu này đã tăng gần 700%.

Nhà đầu tư “Diệp Vấn 3” bị điều tra vì thổi phồng doanh số ảnh 1

 Sau khi tăng 700%, cổ phiếu Sifang đã giảm mạnh 59% trong phiên giao dịch sáng nay

Hãng tin Xinhua của Đại lục đưa tin rằng, các nhà quản lý ngành công nghiệp điện ảnh đang tiến hành điều tra những nghi ngờ về gian lận thổi phồng doanh thu thực sự của bộ phim.
“Diệp Vấn 3” đã thu về 500 triệu nhân dân tệ (77 triệu USD) trong vòng 4 ngày sau khi ra rạp. Hãng tin Xinhua không công bố nguồn cung cấp thông tin này.

Ngay sau thông tin trên, Sifang đã lên tiếng cho rằng, Công ty không hề tham dự vào các hoạt động phân bổ và phát hành phim, bởi vậy việc các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin về doanh số bán vé của bộ phim có thể “ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của Công ty”.

Cũng theo thông báo trên, Sifang có quyền sở hữu đối với 55% doanh số bán vé phim”Diệp Vấn 3” tại Đại lục.

Tin bài liên quan