Một chiếc Galaxy Note 7 phát nổ.

Một chiếc Galaxy Note 7 phát nổ.

Người dùng Trung Quốc chuyển sang iPhone sau sự cố pin Note 7

Sau vài vụ nổ liên quan đến Note 7, một khảo sát cho thấy người dùng Trung Quốc giảm niềm tin vào Samsung và chuyển hướng sang sản phẩm của Apple.
Galaxy Note 7 từ siêu phẩm hàng đầu của năm bỗng trở thành "quả bom" trong túi người dùng sau khi gặp lỗi pin, buộc nhà sản xuất Hàn Quốc phải thu hồi máy trên toàn cầu. Dù có động thái cầu thị và đưa ra các chính sách hướng đến lợi ích khách hàng nhưng niềm tin vào Samsung sau sự cố này đã suy giảm.

Công ty iiMedia đã tiến hành khảo sát trên 12.000 người dùng Trung Quốc về việc Galaxy Note 7 gặp lỗi pin có ảnh hưởng đến sự gắn bó của họ với Samsung. Kết quả, 51,9% người được hỏi nói chắc chắn sẽ chuyển sang thương hiệu khác khi mua smartphone tiếp theo, 18,5% cân nhắc thay đổi và 29,6% cho rằng lỗi không thuộc về Samsung mà do tác động bên ngoài.

Trong số những khách hàng chắc chắn đổi sang thương hiệu mới, 37% cho biết Apple sẽ là lựa chọn tiếp theo của họ, 26% cân nhắc dùng điện thoại do Huawei sản xuất. Những người còn lại tin tưởng vào các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Meizu hay Oppo...

Người dùng Trung Quốc chuyển sang iPhone sau sự cố pin Note 7 ảnh 1

Báo cáo trên tiếp tục là thông tin không tốt cho Samsung, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Năm 2013, hãng điện tử Hàn Quốc chiếm 21% thị phần ở quốc gia đông dân nhất thế giới, tuy nhiên trước áp lực của các công ty nội địa Trung Quốc và cả Apple thì "miếng bánh" của Samsung đã giảm còn 8% trong năm nay.

Từ ngày 2/9, Samsung đã tiến hành thu hồi toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán trên toàn cầu. Tuy nhiên, Trung Quốc không thuộc diện này bởi các thiết bị phân phối ở đây sử dụng pin từ nhà cung ứng khác, được cho là vẫn an toàn và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Sau tuyên bố trên đã có một số báo cáo nói Note 7 phát nổ tại Trung Quốc.

Hôm 26/9, khách hàng tên Hui Renjie ở Trung Quốc đã mua chiếc Galaxy Note 7 và ngay đêm đó, thiết bị đang được sạc pin thì bỗng nhiên bốc khói rồi bùng cháy. Vụ tai nạn khiến chủ nhân chiếc Note 7 bị bỏng nhẹ ở ngón tay và làm hư hỏng một phần chiếc máy tính MacBook. Samsung cho biết đã liên hệ với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết.

Tin bài liên quan