Nghi phạm Nga ăn cắp 117 triệu mật khẩu LinkedIn bị bắt

(ĐTCK) Một thanh niên Nga bị nghi là thủ phạm trong vụ trộm 117 triệu mật khẩu trên LinkedIn, từng khiến hàng loạt người nổi tiếng, trong đó có Mark Zuckerberg, bị lộ password.

Đại diện mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới LinkedIn cho biết đã phối hợp với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để truy tìm dấu vết sau khi hệ thống của họ bị tấn công năm 2012. Hacker đã lấy đi một lượng thông tin khổng lồ với 176 triệu tài khoản và e-mail, trong đó có 117 triệu mật khẩu.

Cảnh sát Czech và FBI đã bắt giữ một người đàn ông, được cho là có liên quan đến vụ trộm mật khẩu, tại một khách sạn ở Prague ngày 5/10. Người này lái một chiếc xe sang và đi cùng bạn gái khi bị bắt.

Sau khi gói dữ liệu của LinkedIn bị phát tán trên mạng, nhóm hacker OurMine đã phát hiện thông tin đăng nhập của Mark Zuckerberg, CEO Facebook, trong đó. OurMine đã dùng thông tin này để truy cập được vào tài khoản Twitter cũng như Pinterest của Zuckerberg và đăng thông điệp rằng: "Tài khoản bị hack bởi nhóm OurMine". Ông chủ Facebook đã mắc những lỗi sơ đẳng như dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản và đặt mật khẩu quá đơn giản: dadada.

Tin bài liên quan