Ngành tài chính hứng chịu nhiều vụ tấn công mạng

Ngành tài chính hứng chịu nhiều vụ tấn công mạng

(ĐTCK) Verisign vừa công bố Báo cáo xu hướng tấn công DDoS mới nhất, trong đó cho biết ngành tài chính phải hứng chịu số lượng các vụ tấn công lớn thứ hai, chiếm 20% số vụ.  

Ngoài ngành tài chính, công nghệ thông tin, đám mây… là ngành bị nhắm tới nhiều nhất trong 12 quý liên tiếp. Verisign đã quan sát thấy 29% số vụ tấn công có sử dụng kết hợp 5 hình thức tấn công trở lên, cho thấy mức độ ngày càng phức tạp.

Vụ tấn công có quy mô lớn nhất và mật độ cao nhất được Verisign quan sát thấy trong quý là một cuộc tấn công nhiều loại hình có băng thông đỉnh điểm lên tới khoảng 2,5 Gigabit trên giây (Gbps) và khoảng 1 triệu gói tin một giây (Mpps). Vụ tấn công này kéo dài khoảng hai tiếng rưỡi.

Verisign khuyến cáo, các tổ chức cần rà soát lại mọi khía cạnh của các giải pháp an ninh bảo mật ứng dụng và mạng lưới của mình để chống lại được các cuộc tấn công DDoS hoặc các mối đe dọa an ninh bảo mật trong tương lai.

Doanh nghiệp cần triển khai các công nghệ an ninh bảo mật như tường lửa DNS, lọc email và các giải pháp bảo mật khác, đồng thời thường xuyên cập nhật. Không có công nghệ nào có thể bảo vệ hệ thống mạng một cách tuyệt đối, nên các tổ chức cần phải triển khai cách tiếp cận phân lớp bảo mật bao gồm cả công nghệ và đào tạo người dùng.

Tin bài liên quan